"Chúng tôi sẽ cho giải tỏa các công trình xây dựng trái phép dưới gầm cầu ngay trong chiều nay 17.11" - ông Trần Anh Tú - Trưởng BQL khai thác đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho biết.

Sáng 17.11, ông Hoàng Triệu Hùng – Phó GĐ Sở GTVT Hải Phòng – cho biết: Liên quan đến việc xây dựng trái phép của một số hộ dân dưới gầm cầu vượt, đường gom của đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đoạn vượt qua sông Đa Độ (địa bàn xã Đại Đồng, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng), ngày 16.11, Sở GTVT Hải Phòng đã có công văn báo cáo UBND TP Hải Phòng.

Khu nhà kiên cố được xây dựng dưới gầm cầu vượt sông Đa Độ trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - ảnh CTV

Theo công văn này, tại gầm cầu vượt sông Đa Độ có các cá nhân xây nhà, tổ chức chơi bi a, để xe ô tô…; gầm cầu Thanh An có bến thủy nội địa hoạt động không có giấy phép, nằm trong hành lang ATGT của cầu; bên lề đường gom còn cho tập kết rác gây mất vệ sinh môi trường; một số chủ đầu tư như UBND huyện An Lão, Kiến Thụy thi công đường đấu nối vào đường gom không có thỏa thuận và giấy phép thi công theo quy định.
Để chấm dứt tình trạng trên, Sở GTVT Hải Phòng đề nghị UBND TP yêu cầu các quận huyện Dương Kinh, An Lão, Kiến Thụy cùng với Tổng Cty Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI - đơn vị chủ đầu tư và trực tiếp quản lý tuyến đường) giải tỏa lấn chiếm các gầm cầu; chấm dứt tình trạng đổ rác cạnh đường gom; khi đấu nối vào đường gom phải có giấy phép theo quy định.
Trước đó, từ ngày 18.8, Cty TNHH Xây dựng và Công nghiệp Minh Long (đơn vị quản lý, bảo dưỡng cầu vượt, đường gom thuộc tuyến cao tốc) trên địa bàn TP Hải Phòng đã có báo cáo gửi Sở GTVT Hải Phòng về việc tuyến đường gom đã xuất hiện tình trạng lấn chiếm và xây dựng trái phép. Cty đã lập biên bản nhưng không gặp mặt được chủ thầu xây dựng, nên kiến nghị sở để tìm hướng giải quyết.
Khu nhà xây dưới gầm cầu gây mất an toàn giao thông. Ảnh: CTV
Theo ông Vũ Thái Bình - Trưởng phòng Hạ tầng Sở GTVT Hải Phòng, sau khi nhận được báo cáo của Cty Minh Long, Sở đã liên hệ với BQL đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng nhưng không được giải quyết triệt để, đến nay công trình cơ bản hoàn thành: Dãy nhà được xây dựng kiên cố, ngăn thành từng phòng nhỏ ốp gạch, lát đá và sơn tường vàng.
Trao đổi với Lao Động, ông Bùi Đức Thảo - Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy cho biết: Gầm cầu là địa phận quản lý của VIDIFI và ngành GTVT, không thuộc trách nhiệm của huyện.
Trong khi đó, ông Vũ Thái Bình lại cho rằng, việc xây dựng trái phép dưới gầm cầu có trách nhiệm của huyện Kiến Thụy.
Ông Trần Anh Tú - Trưởng BQL khai thác cao tốc Hà Nội – Hải Phòng cho biết: VIDIFI đã có văn bản gửi Cty Quản lý và khai thác đường ô tô cao tốc đề nghị vận động các cá nhân di dời công trình lấn chiếm. “Ngay trong chiều nay 17.11, chúng tôi sẽ cho người giải tỏa các công trình vi phạm này” – ông Tú nói.
Hoàng Hoan (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.