CafeLand - Ngày 11.8.2021, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam phát đi Thông báo số 329/TB-UBND về kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tại cuộc họp giao ban với các Phó Chủ tịch UBND tỉnh ngày 09.8.2021.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cử ông Trần Văn Tân – Phó Chủ tịch UBND tỉnh theo dõi, chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường triển khai thực hiện các nội dung theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Thông báo số 200/TB-UBND ngày 03.6.2021 về Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tại cuộc họp bàn giải quyết một số tồn tại, vướng mắc liên quan đến lĩnh vực đất đai theo đề nghị của UBND thị xã Điện Bàn.

Trong đó khẩn trương tham mưu UBND tỉnh uỷ quyền cho Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường ký giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản trên đất đối với tổ chức.

Đồng thời, tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh Điều 2, Quyết định số 2147/QĐUBND ngày 29.6.2012 của UBND tỉnh theo hướng giao cho UBND các huyện, thị xã, thành phố làm chủ đầu tư, thực hiện các dự án thành phần thuộc giai đoạn 2 Dự án xây dựng hệ thống hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu quản lý đất đai trên địa bàn vùng Đông theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Khoản 2 Thông báo số 243/TB-UBND ngày 29.6.2021.

Bên cạnh đó, tham mưu UBND tỉnh phân cấp cho UBND cấp huyện trong thực hiện thủ tục thu hồi và bồi thường, hỗ trợ theo quy định đối với diện tích đất ngoài vạch giải phóng mặt bằng nhưng không đủ điều kiện để tiếp tục sử dụng đất theo quy hoạch (đối với dự án do UBND cấp huyện làm chủ đầu tư hoặc được giao làm chủ đầu tư tiểu dự án giải phóng mặt bằng, tái định cư đối với các dự án do Trung ương, tỉnh làm chủ đầu tư); phê duyệt giá đất ở tái định cư không giới hạn hiệu lực áp dụng 12 tháng (không chờ sửa đổi quy định về giải phóng mặt bằng, tái định cư).

Xem thêm: Thông tin bđs quảng nam

Trước đó, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam phát đi Thông báo số 200/TB-UBND ngày 03.6.2021 về Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tại cuộc họp bàn giải quyết một số tồn tại, vướng mắc liên quan đến lĩnh vực đất đai theo đề nghị của UBND thị xã Điện Bàn.

Tại Thông báo này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã cho ý kiến chỉ đạo giải quyết hàng loạt bức xúc của người dân thị xã Điện Bàn liên quan đến vấn đề cấp sổ đỏ, kéo dài trong suốt thời gian qua.

Cụ thể, về việc xác định diện tích đất ở đối với thửa đất được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) có ký hiệu là đất chữ “T”, yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục chuẩn bị nội dung và đăng ký lịch làm việc của lãnh đạo UBND tỉnh với lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Đối với vấn đề về trường hợp thất lạc hồ sơ địa chính được lập theo Chỉ thị 299/TTg, yêu cầu UBND thị xã Điện Bàn có trách nhiệm thực hiện theo chỉ đạo và hướng dẫn tại các Công văn của Bộ Tài nguyên và Môi trường: số 3826/BTNMT- TCQLĐĐ ngày 08.8.2019 và số 1555/BTNMT-TCQLĐĐ ngày 25.3.2020.

Đối với các trường hợp cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cho hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất do UBND xã giao đất trái thẩm quyền và các trường hợp vi phạm pháp luật đất đai trước ngày 01.7.2014, Chủ tịch tỉnh Quảng Nam đồng ý về nguyên tắc cấp Giấy chứng nhận cho các trường hợp này, giao Sở Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu hình thức xử lý phù hợp thực tế và tham mưu Ban Cán sự đảng UBND tỉnh báo cáo xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy,…

  • Quảng Nam ngăn chặn tình trạng ‘’đầu cơ’’ trục lợi trong hoạt động đấu giá

    Quảng Nam ngăn chặn tình trạng ‘’đầu cơ’’ trục lợi trong hoạt động đấu giá

    CafeLand - Tránh tình trạng gom chung nhiều tài sản thành một tài sản đấu giá duy nhất để bán theo lô, đặc biệt là đấu giá quyền sử dụng đất dẫn đến tài sản có giá khởi điểm cao, không tạo điều kiện cho cá nhân, tổ chức có nhu cầu mua tài sản để sử dụng tham gia đấu giá mà hướng đến nhóm người tham gia đấu giá nhất định, tiềm ẩn nguy cơ “đầu cơ”, trục lợi.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.