Đề xuất này vừa được Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải, đơn vị tư vấn thiết kế dự án xây dựng cầu Cát Lái đưa ra.
Cụ thể, để thuận tiện cho việc đầu tư theo hình thức kết hợp BOT và ngân sách địa phương, đơn vị này đề xuất giải phóng mặt bằng 40ha để xây dựng cầu Cát Lái thành 2 giai đoạn.
Diện tích đất sử dụng của dự án thành phần 1 là hơn 16ha, gồm 5,6ha thuộc địa bàn TP.HCM và 10,5ha thuộc địa bàn Đồng Nai. Diện tích đất sử dụng ở dự án thành phần 2 là khoảng 24ha.
Dự án thành phần 1 sẽ bắt đầu từ nút giao với đường vành đai 2 (TPHCM) đến hết trạm thu phí được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) kết hợp sử dụng vốn BOT và ngân sách của cả TP.HCM và tỉnh Đồng Nai. Dự án thành phần 2 từ trạm thu phí đến cuối tuyến sẽ đầu tư theo hình thức đầu tư công sử dụng ngân sách tỉnh Đồng Nai.
Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 9.000 tỉ đồng, trong đó phần vốn ngân sách TP.HCM tham gia khoảng 1.300 tỉ đồng.
Được biết, Dự án xây dựng cầu Cát Lái là một trong những dự án kết nối giao thông trọng điểm của vùng Đông Nam Bộ. Bên cạnh tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, dự án cầu Cát Lái được coi là dự án quan trọng thứ 2 kết nối sân bay Long Thành với TP.HCM.
Năm 2017, dự án đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận bổ sung vào quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM. Đến năm 2019, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận giao UBND tỉnh Đồng Nai chủ trì, phối hợp với TP.HCM thực hiện dự án xây dựng cầu Cát Lái.
-
Cầu Cát Lái sẽ kết nối vào cao tốc Bến Lức - Long Thành?
Sau khi hoàn thành cầu Cát Lái sẽ là một trong những tuyến giao thông quan trọng kết nối TP.HCM đi sân bay Long Thành.
-
Công ty thép có cổ phiếu tăng trần 11 phiên: Kinh doanh thua lỗ, gặp khó với bài toán di dời nhà máy ra khỏi KCN lâu đời nhất Việt Nam
Tổng công ty Thép Việt Nam dự kiến đấu giá công khai 65% vốn sở hữu tại Thép Vicasa với giá thấp nhất 24.158 đồng/cổ phiếu.
-
Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu dự kiến tăng vốn đầu tư thêm 6.280 tỷ đồng
Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sau khi được điều chỉnh chủ trương đầu tư dự kiến sẽ tăng vốn đầu tư thêm khoảng 6.280 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng tăng khoảng 4.080 tỷ đồng....
-
Lộ diện hướng tuyến đường sắt 3,4 tỷ USD Thủ Thiêm – Long Thành
Tuyến đường sắt Thủ Thiêm – Long Thành kết nối từ sân bay quy mô lớn nhất cả nước với trung tâm tài chính kinh tế TP.HCM được đề xuất triển khai với chiều dài gần 42km, tổng vốn đầu tư lên đến 3,4 tỷ USD....