CafeLand – Cần giải phóng 40ha mặt bằng để xây dựng cầu Cát Lái nối TP.Thủ Đức (TP.HCM) với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai).

Đề xuất này vừa được Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải, đơn vị tư vấn thiết kế dự án xây dựng cầu Cát Lái đưa ra.

Cụ thể, để thuận tiện cho việc đầu tư theo hình thức kết hợp BOT và ngân sách địa phương, đơn vị này đề xuất giải phóng mặt bằng 40ha để xây dựng cầu Cát Lái thành 2 giai đoạn.

Diện tích đất sử dụng của dự án thành phần 1 là hơn 16ha, gồm 5,6ha thuộc địa bàn TP.HCM và 10,5ha thuộc địa bàn Đồng Nai. Diện tích đất sử dụng ở dự án thành phần 2 là khoảng 24ha.

Dự án thành phần 1 sẽ bắt đầu từ nút giao với đường vành đai 2 (TPHCM) đến hết trạm thu phí được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) kết hợp sử dụng vốn BOT và ngân sách của cả TP.HCM và tỉnh Đồng Nai. Dự án thành phần 2 từ trạm thu phí đến cuối tuyến sẽ đầu tư theo hình thức đầu tư công sử dụng ngân sách tỉnh Đồng Nai.

Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 9.000 tỉ đồng, trong đó phần vốn ngân sách TP.HCM tham gia khoảng 1.300 tỉ đồng.

Được biết, Dự án xây dựng cầu Cát Lái là một trong những dự án kết nối giao thông trọng điểm của vùng Đông Nam Bộ. Bên cạnh tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, dự án cầu Cát Lái được coi là dự án quan trọng thứ 2 kết nối sân bay Long Thành với TP.HCM.

Năm 2017, dự án đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận bổ sung vào quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM. Đến năm 2019, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận giao UBND tỉnh Đồng Nai chủ trì, phối hợp với TP.HCM thực hiện dự án xây dựng cầu Cát Lái.

Việt Phi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.