Sử dụng gạch ốp lát mỏng, siêu nhẹ đang trở thành xu hướng mới trong ngành xây dựng, giúp giảm tải trọng của công trình, tốn ít vữa, ít mạch, rút ngắn thời gian thi công.

Với nhiều người, khi chọn gạch ốp lát, bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, họ thường cho rằng độ dày có quyết định rất lớn đến độ bền của gạch ốp lát. Thị trường gạch men trước đây phổ biến với các dòng gạch ceramic, semi porcelain gạch granite có độ dày từ 8-10mm.

Giải pháp thi công ốp lát mới cho nhà ở với gạch siêu mỏng nhẹ

Tuy nhiên, những dòng gạch ốp lát này thường có nhược điểm nặng, dày, tốn nhiều chi phí nguyên vật liệu và gây khó khăn trong việc vận chuyển cũng như quá trình thi công.

Ngày nay, với sự phát triển của khoa học công nghệ, các sản phẩm gạch men đã được cải tiến nhiều về chất lượng, mẫu mã cũng như độ dày viên gạch giảm đi.

Thực tế, việc thay thế những viên gạch dày mình và nặng nề bằng những viên gạch mỏng, nhẹ hơn không hề ảnh hưởng đến chất lượng hay độ bền của công trình.

Gạch lát nền siêu mỏng là gì?

Các dòng gạch ốp lát hiện nay đã được cải tiến đáng kể về kỹ thuật như xương gạch chuẩn porcelain, thiết kế mỏng nhưng vẫn đáp ứng hoàn hảo các tiêu chuẩn kỹ thuật, công năng sử dụng.

Gạch ốp lát siêu mỏng thường có kích thước cực mỏng, khoảng dưới 10mm

Gạch ốp lát siêu mỏng là thuật ngữ dùng để chỉ những loại gạch chuyên dụng lát sàn nhà với kích thước cực mỏng, khoảng dưới 10mm. Những dòng gạch này thường có giá trị thẩm mỹ cao, mang đến sự tiện lợi, sang trọng cho tổng quan ngôi nhà.

Ưu điểm nổi trội của gạch men mỏng là phần xương sứ mỏng dễ dàng cắt bằng các dụng cụ ốp lát. Trong quá trình thi công, có thể ốp lát trực tiếp trên lớp nền gạch cũ mà không cần phải phá dỡ.

Bên cạnh đó, dòng gạch này có trọng lượng nhẹ nên giảm tải trọng đáng kể của cả công trình, góp phần chống nứt hay sụt lún. Gạch mỏng hơn giúp tiết giảm chi phí vận chuyển, giảm khối lượng tường, tăng sức căng bề mặt men và đảm bảo tính thẩm mỹ của công trình.

Một số dòng gạch ốp lát siêu mỏng

Nếu như trước đây, người tiêu dùng không có quá nhiều lựa chọn khi tìm mua dòng gạch lát siêu mỏng này và thường phải bỏ ra chi phí khá lớn cho các sản phẩm nhập khẩu.

Tuy nhiên, hiện nay nhờ việc đầu tư cho công nghệ sản xuất hiện đại, các nhà sản xuất trong nước đã có thể cho ra mắt những sản phẩm gạch ốp lát siêu mỏng nhẹ có tiêu chuẩn chất lượng châu Âu với giá rẻ hơn, giúp thay thế hàng nhập khẩu cao cấp cùng phân khúc.

1. Gạch mỏng công nghệ Slimtech

Gạch mỏng công nghệ Slimtech là sản phẩm mới của thương hiệu Viglacera bên cạnh các dòng gạch ốp lát phổ biến khác như gạch kháng khuẩn, gạch khổ lớn porcelain, gạch xương dày 20mm…

Gạch mỏng công nghệ Slimtech

Slimtech được hiểu nôm na là “công nghệ thân mỏng” được Viglacera áp dụng trong quy trình sản xuất gạch mỏng với dây chuyền sản xuất và thiết bị được nhập khẩu hoàn toàn từ châu Âu.

Dòng gạch này có cốt liệu chính là porcelain, bề mặt men Matt với độ mỏng chỉ 6,5mm những vẫn đảm bảo chất lượng và độ cứng, độ ma sát, chống thấm nước, chống trầy xước tương đương so với các loại gạch ốp lát khác.

Do gạch Slimtech có thiết kế mỏng hơn và nhẹ hơn nên trọng lượng trên mỗi mét vuông diện tích cũng giảm đi. Cụ thể, gạch Slimtech có trong lượng chỉ 15,3kg/m2, nhẹ hơn khoảng 30% so với gạch ốp lát thông thường, qua đó giúp giảm tải trọng của các toà nhà cao tầng một cách hiệu quả.

Không chỉ tối ưu về độ mỏng mà gạch Slimtech còn có sự bền bỉ cùng nhiều lợi ích khác như giúp tăng diện tích thông thuỷ cho căn hộ, giảm chênh lệch khẩu độ nền khi cần thay mới, sửa chữa.

Gạch Slimtech có thể thi công bằng keo dán gạch hoặc vữa gốc xi măng rất tiện lợi. Độ dày lớp keo dao động từ 1-3mm để đảm bảo độ chắc chắn giữa gạch và lớp nền.

Hiện nay, những sản phẩm gạch mỏng được sản xuất bằng công nghệ Slimtech 6,5mm của Viglacera có thể sử dụng trong nhiều công trình, khu vực nội ngoại thất khác nhau.

2. Gạch ốp lát Ecotiles

Gạch Ecotiles là dòng gạch ốp lát của thương hiệu Hiệp Thuỷ Ceramics, có độ mỏng 8-9mm cùng nhiều kích thước lớn, phù hợp với điều kiện thời tiết đặc trưng của Việt Nam và đáp ứng được yêu cầu của nhiều công trình.

Ưu điểm nổi trội của gạch men mỏng là phần xương sứ mỏng dễ dàng cắt bằng các dụng cụ ốp lát

Dòng gạch mỏng nhẹ này được ứng dụng công nghệ Rock crystal giúp gạch Ecotiles có độ cứng bề mặt, tăng độ chống trơn trượt.

Hiện nay, gạch ốp lát Ecotiles phổ biến với 2 loại gạch men mờ và gạch men bóng. Riêng với dòng men bóng, sản phẩm này có độ bóng và độ phẳng bề mặt là 96-98 GU, có thể ảnh phản chiếu hình ảnh trên viên gạch. Trong khi đó, dòng gạch Ecotiles men mờ có khả năng chống bám bẩn cao nên có khả năng làm sạch dễ dàng.

Gạch ốp lát Ecotiles phổ biến với 2 loại gạch men mờ và gạch men bóng

Ngoài ra, với công nghệ Rock crystal còn giúp gạch men mỏng Ecotiles gia tăng khả năng chống sao chép, đảm bảo tính độc bản trên thị trường.

3. Gạch Apodio-Thin Ultra Slim

Dòng sản phẩm gạch ốp lát Apodio-Thin Ultra Slim của thương hiệu Apodio có độ dày chỉ 5,8mm chỉ bằng một nửa độ dày so với gạch thông thường.

Apodio-Thin có bề mặt men tinh tế, mô phỏng vân đá cẩm thạch, đá marble tự nhiên hay gỗ với ưu điểm là bề mặt không thấm nước, chống được sương giá, phù hợp với khí hậu như ở Việt Nam, đặc biệt là những vùng nồm ẩm.

Hiện nay, gạch Apodio-Thin Ultra Slim được sản xuất với kích thước lớn là 1.200x600mm, giúp các nhà thầu rút ngắn thời gian thi công, tốn ít vữa, tiết kiệm tối đa thời gian và nguyên vật liệu. Kích thước viên gạch lớn gần như loại bỏ các đường ron nối.

Gạch ốp lát Apo-thin có khả năng chống nước, sương giá, lửa và nhiệt, đồng thời chống mài mòn, chống xước nên được sử dụng đa dạng cho nhiều không gian nội ngoại thất từ nhà phố, biệt thự, trung tâm thương mại…

Chủ đề: Gạch ốp lát,
  • 5 bộ sưu tập gạch ốp lát mới nhất 2022

    5 bộ sưu tập gạch ốp lát mới nhất 2022

    Một loạt bộ sưu tập gạch ốp lát mới được các thương hiệu nổi tiếng như Đồng Tâm, Viglacera, Prime ra mắt trong năm nay mang đến cho thị trường nhiều sự lựa chọn khi nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng tăng cao.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.