Cùng với làn sóng đầu tư bất động sản ven biển dâng cao khắp nơi, cung đường ven biển Nhơn Hội của Quy Nhơn (Bình Định) được ví như “thỏi nam châm” thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Sự khan hiếm nguồn cung cùng với giá trị gia tăng cao là những yếu tố được lý giải tạo nên sức hút cho khu vực này.

Dư địa tăng trưởng lớn

Liên tục trong thời gian qua, thị trường bất động sản Quy Nhơn nói chung và Nhơn Hội nói riêng đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của thị trường. Hơn 1.300 sản phẩm được khách hàng đặt mua trong khoảng thời gian chưa đến một tháng tại phân khu 4 thuộc dự án Nhơn Hội New City là một minh chứng lý giải cho sức hút của thị trường này.

“Hiện nay, khách hàng mua sản phẩm tại phân khu 4 đã được trao sổ đỏ, trong đó có không ít nhà đầu tư đã bắt đầu chuyển nhượng với mức giá chênh lên đến hàng trăm triệu đồng/sản phẩm”, ông Nguyễn Hoàng Sơn, Phó tổng giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Công ty Bất động sản Danh Khôi (DKR), đơn vị phát triển dự án Nhơn Hội New City chia sẻ.

Theo phân tích của giới chuyên môn, có nhiều yếu tố khiến bất động sản ven biển như Nhơn Hội New City có sức hút với thị trường.

Yếu tố đầu tiên phải kể đến là sự an toàn trong đầu tư. Nhơn Hội New City (bao gồm khu 4 và khu 2) là dự án có nguồn gốc đất từ chủ trương của UBND tỉnh Bình Định trong việc kêu gọi các nhà đầu tư có năng lực thực sự đến để đánh thức Nhơn Hội, thông qua hình thức xã hội hóa đấu giá quỹ đất, đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật, phát triển khu nhà ở thương mại, khu đô thị mới hiện đại.

Công ty Bất động sản Phát Đạt là đơn vị trúng đấu giá các khu đất trên, sau đó “bắt tay” với DKR hợp tác phát triển.

Đến nay dự án này đã được UDND tỉnh Bình Định trao giấy chứng nhận đầu tư, trong đó riêng phân khu 4 đã được đầu tư hoàn chỉnh, được tỉnh cấp sổ đỏ từng nền, các phân khu còn lại được đẩy mạnh việc đầu tư hạ tầng. Từ đó cho thấy, đây là dự án khá an toàn về mặt pháp lý, đồng thời là một trong số ít dự án đất nền sở hữu lâu dài ven biển.

Một nguyên nhân nữa khiến bất động sản Nhơn Hội có sức hút lớn chính là khu vực này có nhiều dư địa phát triển. Trong các vùng đất giáp biển hiếm hoi còn sót lại, khu vực Nhơn Hội – Quy Nhơn nổi lên là địa điểm tin cậy được giới đầu tư sành sỏi quan tâm.

Khu vực này có lợi thế hạ tầng giao thông hoàn chỉnh nhờ được quy hoạch đầu tư xây dựng đồng bộ. Đồng thời đây là cửa ngõ giáp ranh nhiều địa danh du lịch hút khách như Kỳ Co, Cù Lao Xanh và Eo Gió, từng bước đưa các dự án dọc tuyến đường ven biển khu này trở thành cung đường đắt giá.

Các “tay chơi” mới nhập cuộc

Nếu như những năm trước đây, vùng đất Quy Nhơn, Bình Định ít được nhắc đến trên bản đồ du lịch Việt Nam, thì nay nơi đây trở thành miền đất hứa của các nhà đầu tư. Đến thời điểm hiện tại, hàng loạt doanh nghiệp địa ốc lớn đã đầu tư vào Bình Định, điển hình là các tên tuổi như Vingoup, FLC, Phát Đạt, Danh Khôi…

Mới đây nhất, một “đại gia” địa ốc hàng đầu tại TP.HCM đã mua lại một quỹ đất có quy mô lên đến hơn 1.200 ha tại khu vực Nhơn Hội. Nguồn tin từ doanh nghiệp này cho biết, công ty đang lên kế hoạch sẽ triển khai thành một đại đô thị tầm cỡ tại Nhơn Hội. Với sự “đổ bộ” của của nhiều doanh nghiệp với hàng loạt dự án lớn, nhiều người kỳ vọng Nhơn Hội sẽ trở thành một vùng đất đầy sức sống trong thời gian tới.

Giới đầu tư địa ốc đánh giá, không phải ngẫu nhiên mà thị trường bất động sản Quy Nhơn thu hút mạnh dòng vốn đổ về thời gian gần đây. Đây là khu vực sở hữu nhiều địa danh du lịch đẹp, từng được đánh giá là điểm đến hàng đầu Đông Nam Á do Tạp chí Rough Guiledes bình chọn.

Quy Nhơn - Bình Định đang là điểm đến hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước. Lượng khách du lịch quốc tế và khách nội địa đến Quy Nhơn nói chung và Nhơn Hội nói riêng tăng cao trong thời gian qua, dự báo đến năm 2020 sẽ đón 5,5 triệu lượt khách, trong đó có 800.000 lượt khách quốc tế. Tốc độ tăng trưởng khách du lịch bình quân hơn 20% mỗi năm và sẽ tiếp tục gia tăng khi hạ tầng liên vùng từ đường bộ đến đường hàng không được quan tâm đầu tư.

Ông Sơn cho biết hiện thị trường Quy Nhơn đang khan hiếm về nguồn cung, trong khi sức cầu từ các nhà đầu tư ngày càng tăng.

“Xét về góc độ địa lý, Quy Nhơn khó có khả năng mở rộng quỹ đất, vì phía đông giáp biển, phía tây giáp núi, phía bắc đang hình thành các khu công nghiệp. Do vậy, khả năng mở rộng quỹ đất chỉ còn lại là phía nam, tức khu vực đang hình thành Khu kinh tế Nhơn Hội”, ông Sơn nói và cho biết, do sự khan hiếm về quỹ đất, trong khi nhu cầu tăng cao, đã khiến giá nhà đất tăng theo.

  • Bất động sản ven biển, cuộc chơi của các ‘ông lớn”

    Bất động sản ven biển, cuộc chơi của các ‘ông lớn”

    CafeLand - Trái ngược với không khí có phần trầm lắng tại thị trường địa ốc TP.HCM, phân khúc bất động sản ven biển vẫn nhộn nhịp khi các ông lớn trong làng địa ốc đang lần lượt đổ về các tỉnh ven biển đầu tư các dự án quy mô lớn.

Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.