Đóng góp của doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) vào tăng trưởng của nền kinh tế là khá ấn tượng, là một trong những nhân tố tích cực cho nền kinh tế của nước ta duy trì tốc độ phát triển cao trong 10 năm qua.

Tuy nhiên, DNVVN luôn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn thách thức trong môi trường kinh tế ngày càng cạnh tranh và đòi hỏi vận động liên tục. Vấn đề mà chủ của các DNVVN luôn đau đầu nhất là khả năng tiếp cận nguồn vốn, chi phí doanh nghiệp quá cao, và các khó khăn để sở hữu và giữ nhân sự có chuyên môn cao làm việc lâu dài cùng doanh nghiệp.

Tiếp cận nguồn vốn cho đến nay vẫn là vấn đề chưa có lời giải của chính phủ và các DNVVN. Vì vậy, hai vấn đề chính gồm chi phí doanh nghiệp và khó khăn trong việc tuyển dụng và giữ nhân sự được chủ các DNVVN đặc biệt quan tâm.

Hiện nay, DNVVN đang cõng một nguồn chi phí hàng tháng không hề nhỏ bao gồm chi phí thuế, các thủ tục hành chính, chi phí hoạt động doanh nghiệp, và hàng trăm các khoản chi phí khác. Chi phí cao thì lợi nhuận thấp, doanh nghiệp rất khó khăn trong việc mở rộng kinh doanh cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh. Trong hoạt động doanh nghiệp, thì chi phí dành cho văn phòng, showroom, nhà xưởng luôn làm cho chủ doanh nghiệp đau đầu, nhưng lại khó tìm được giải pháp.

Chi phí thuê trụ sở trong các toà nhà văn phòng tại trung tâm thành phố, được quản lý chuyên nghiệp sẽ tạo được hình ảnh doanh nghiệp chuyên nghiệp tạo tin tưởng với khách hàng và khách hàng tiềm năng đồng thời cũng hỗ trợ không nhỏ trong việc tuyển dụng nhân sự.

Nhưng chi phí của các khu văn phòng này luôn không phù hợp với DNVVN. Vì vậy, chủ các DNVVN thường phải chấp nhận đặt trụ sở tại các khu vực xa trung tâm thành phố hoặc tại các toà nhà xây dựng tự phát không có quản lý chuyên nghiệp.

Dù biết rằng đặt văn phòng tại các địa điểm này doanh nghiệp sẽ làm giảm đi hình ảnh chuyên nghiệp, khó khăn hơn trong việc tuyển dụng nhân sự, những bất cập và bức xúc hàng ngày thường gặp phải với chủ toà nhà, nhưng vì gánh nặng chi phí mà doanh nghiệp khó có chọn lựa khác.

Shop-villa là giải pháp thông minh cho chủ doanh nghiệp

Để tháo gỡ khó khăn này cho doanh nghiệp, các chủ đầu tư bất động sản đã tạo ra sản phẩm shop-villa dễ dàng cho chủ doanh nghiệp có thể vừa làm nhà ở và vẫn có một diện tích lớn để làm văn phòng hoặc showroom hay các mục đích kinh doanh khác.

Đây là giải pháp thông minh cho chủ doanh nghiệp, vì hỗ trợ cho doanh nghiệp tiết kiệm được một phần chi phi không hề nhỏ. Hơn thế nữa, với diện tích tối ưu và thiết kế độc lập giữa công năng sử dụng, chủ biệt thự hay doanh nghiệp dễ dàng tạo được môi trường làm việc theo đúng nhu cầu của doanh nghiệp mình mà không bị giới hạn bởi quy định của toà nhà như tại các khu văn phòng.

Sản phẩm shop-villa giải quyết được triệt để các vấn đề tồn đọng bấy lâu của các shop-house: diện tích hạn chế nên khu vực dịch vụ, kinh doanh làm ảnh hưởng tới chất lượng sống của gia chủ.

Với diện tích lớn, loại hình shop-villa giúp gia chủ tuỳ ý phát triển các loại hình kinh doanh trên diện tích mặt bằng lớn và đảm bảo an toàn và tiện ích cho đời sống gia chủ. Sản phẩm shop-villa đáp ứng được mong muốn tạo ra được nguồn thu nhập thu động từ lợi nhuận cho thuê hay kinh doanh và không ngừng gia tăng giá trị tài sản theo thời gian.

Shop-villa có diện tích lớn giúp gia chủ tùy ý phát triển các loại hình kinh doanh

Thành phố SwanPark tại Đông Sài Gòn đang giới thiệu ra thị trường các sản phẩm biệt thự đa công năng được phát triển dựa trên nhu cầu thiết thực của khách hàng và nhà đầu tư. Các biệt thự SwanPark được thiết kế để đáp ứng nhu cầu tích hợp vừa sinh sống, vừa phát triển kinh doanh của giới doanh nhân.

Với bốn loại biệt thự chính gồm Villa Plus, Villa Max, Villa Smart và Villa Extra sẽ mang đến cho thị trường những sản phẩm độc đáo với diện tích từ 300 – 600m2, là những cơ hội tuyệt vời cho giới đầu tư và chủ doanh nghiệp.

Một biệt thự nhưng các khu vực được thiết kế độc lập, khéo léo chia sẻ các diện tích chung, nên gia chủ dễ dàng tạo ra khu văn phòng độc lập và thoải mái thiết kế theo yêu cầu và cá tính của doanh nghiệp. Thêm vào đó, gia chủ vẫn có diện tích cho thuê được nhiều khu vực kinh doanh khác nhau như quán cafe, cửa hàng thực phẩm cao cấp, khu vui chơi trẻ em, khu tiệc ngoài trời, cửa hàng thời trang, phòng tranh.

Bên cạnh đó thành phố SwanPark được định hướng trở thành vườn ươm và hub công nghệ của các start-ups cùng với hệ thống giáo dục đa dạng đạt chuẩn quốc tế, sẽ tạo ra nguồn nhân lực cao, dồi dào và tại chỗ cho doanh nghiệp.

Giống như Silicon Valley, các trường đại học cung cấp các đầu mối cụm nhân lực. Các tài năng từ khắp nơi sẽ tìm đến thành phố SwanPark thông qua các trường đại học, và đây là nguồn nhân lực quý giá và tài năng cho doanh nghiệp.

Shop-villa là mô hình được thiết kế vừa để kinh doanh, vừa để cất trữ tài sản lý tưởng đồng thời là không gian đáng sống giữa khu thương mại sầm uất, của một thành phố tương lai có mảng xanh đô thị lớn nhất cả nước, tầm nhìn phát triển 50 năm. Shop-villa của SwanPark nhanh chóng trở thành sản phẩm bất động sản hoàn hảo của khu Đông Sài Gòn.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.