Giá vàng phiên 26/11 bắt đáy gần 6 năm do USD lên cao nhất 8 tháng khi số liệu kinh tế Mỹ củng cố đồn đoán lãi suất tăng trong năm nay.

Đồng bạc xanh cũng tăng so với euro, gia tăng áp lực lên giá vàng khi các quan chức Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) cho biết đang cân nhắc các lựa chọn như liệu có tăng cường mua thêm nợ hay không. Phiên họp ECB sẽ diễn ra vào tuần tới.

Lúc 15h05 giờ GMT giá vàng giao ngay đứng ở 1.070,76 USD/ounce, chỉ cao hơn đôi chút so với mức thấp nhất kể từ tháng 2/2010 ở 1.064,95 USD/ounce ghi nhận hồi tuần trước.

Tính thanh khoản của thị trường khác thấp do thị trường Mỹ đóng cửa nghỉ Lễ Tạ ơn.

USD tăng 0,1% so với các đồng tiền chủ chốt trong giỏ tiền tệ lên cao nhất 8 tháng khi số liệu hôm thứ Tư 25/11 cho thấy sản lượng công nghiệp tháng 10 của Mỹ tăng cao hơn so với dự đoán của các nhà kinh tế trong khi kế hoạch chi tiêu của doanh nghiệp cũng tăng.

Đầu tuần này, giá vàng tăng khi nhu cầu tài sản trú ẩn an toàn lên cao sau khi Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ một máy báy chiến đấu của Nga, gây lo ngại về căng thẳng giữa 2 nước, nhưng sau đó đà tăng của giá vàng chững lại khi giới đầu tư tập trung sự chú ý vào việc nâng lãi suất của Fed.

Trên thị trường vật chất, sức mua tăng khi giá vàng ở mức thấp nhất gần 6 năm.

Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và quốc tế trên Sàn Giao dịch vàng Thượng Hải đạt 5-6 USD/ounce hôm thứ Năm 26/11 so với 3-4 USD/ounce hồi đầu tháng.

Nhập khẩu ròng vàng của Trung Quốc từ Hong Kong trong tháng 10 giảm từ mức cao nhất 10 tháng trong tháng 9, theo số liệu công bố hôm thứ Năm 26/11.

Sức mua vàng trong quý III/2015 tại Ấn Độ - nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới - có thể giảm xuống mức thấp nhất 8 năm qua do nhu cầu đầu tư ảm đảm trong khi thời tiết khô hạn làm giảm thu nhập của hàng triệu nông dân.

Trong số các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,6% lên 14,24 USD/ounce, giá bạch kim tăng 1,6% lên 852 USD/ounce và giá palladium tăng 0,9% len 559 USD/ounce.

Phan Nguyễn (NCĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Fed, gia vang, USD