USD mạnh lên và khả năng Mỹ nâng lãi suất khiến giá vàng giảm gần 2% xuống 1.187 USD mỗi ounce.

Đến 8h sáng nay (giờ Hà Nội), thị trường tiếp tục dao động quanh mốc này, tương đương 31,27 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí). Thị trường trong nước hôm qua đóng cửa quanh 34,88-34,94 triệu đồng.

Trong phiên, có lúc giá giao ngay xuống đáy 2 tuần tại 1.185 USD một ounce. Đây cũng là phiên giảm mạnh nhất từ cuối tháng 4. Giá vàng giao tháng 6 cũng xuống 1.187 USD một ounce.

"Nhu cầu mua vàng trú ẩn đã không thể tăng, bất chấp sự sụt giảm mạnh trên các thị trường chứng khoán Mỹ và châu Âu. Chúng tôi cho rằng việc này sẽ khiến vàng khó hồi phục mạnh trong ngắn hạn", Fawad Razaqzada – nhà phân tích tại Forex.com cho biết.

USD đã tăng 1,3% so với rổ tiền tệ lớn trên thế giới, sau các số liệu cho thấy kế hoạch chi tiêu của các doanh nghiệp Mỹ tăng tháng thứ 2 liên tiếp trong tháng 4. Bên cạnh đó đó, doanh số bán nhà mới tháng trước tại Mỹ tăng mạnh hơn dự đoán, và niềm tin tiêu dùng tháng 5 cũng nhích lên. Kết hợp với tuyên bố tuần trước của Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) – bà Janet Yellen rằng vẫn có thể nâng lãi suất năm nay, USD càng tăng mạnh.

Đồng đôla mạnh sẽ khiến vàng đắt đỏ hơn với người nắm giữ các tiền tệ khác. Trong khi đó, lãi suất tăng cũng sẽ làm giảm nhu cầu kim loại quý - vốn không trả lãi cố định.

"Nếu Mỹ có thêm một đợt số liệu tốt nữa, hoặc một lời khẳng định tăng lãi suất nữa, chúng ta sẽ thấy vàng bị nhấn chìm", Jonathan Butler – chiến lược gia tại Mitsubishi cho biết.

Mối quan hệ trái chiều giữa vàng và USD sẽ tiếp tục được củng cố. “Chúng tôi vẫn giữ quan điểm rằng quý III có thể là quý yếu nhất của vàng, do FED có thể bắt đầu tăng lãi vào tháng 9”, Barclays nhận xét.

Các nhà buôn cũng sẽ tập trung vào tin tức từ Hy Lạp. Nếu cuộc khủng hoảng nợ có bất kỳ dấu hiệu nào tăng nhiệt, nhu cầu vàng sẽ tăng mạnh. Kim loại quý thường được coi là công cụ phòng trừ rủi ro tài chính và chính trị, dù nhu cầu này không kéo dài lâu.

Trên thị trường dầu thô, giá hôm qua cũng giảm do đồng đôla mạnh và nỗi lo đà tăng giá gần đây sẽ khiến Mỹ tăng sản xuất. Chốt phiên, mỗi thùng Brent có giá 63,72 USD – thấp nhất một tháng, còn dầu WTI là 58,03 USD.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.