Giá vàng trong nước sáng nay tăng thêm gần 350.000 đồng/lượng sau khi vàng thế giới tăng mạnh gần sát mức kỷ lục.
Giá vàng vượt xa mốc 28 triệu đồng/lượng

Giá vàng miếng SBJ của Sacombank-SBJ được niêm yết giao dịch ở mức giá 28,09 -28,13 triệu đồng/lượng, tăng 340.000 đồng/lượng so với sáng hôm qua.

Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức 28,06 – 28,15 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), tăng 330.000 đồng/lượng.

Vàng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn-SJC đang giao dịch ở 28,09 – 28,17 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), tăng 330.000 đồng/lượng.

Đây là lần đầu tiên kể từ 13/5, giá vàng trở lại mức 28 triệu đồng/lượng. Thời gian gần đây, giá kim loại quý trong nước liên tục áp sát mức 28 triệu đồng, nhưng trước sự đảo chiều liên tục của giá thế giới, giá vàng cũng trồi sụt thất thường và có thời điểm còn đánh mất mốc 27 triệu đồng một lượng.

Chính điều này đã khiến thị trường vàng miếng luôn rơi vào trạng thái "lình xình" với lượng giao dịch ít ỏi do nhà đầu tư chưa thể xác định được xu thế chính của thị trường. Với sự thăng hoa lần này, đại diện của một số doanh nghiệp dự đoán, rất có thể thị trường sẽ có biến động mạnh với khả năng lượng người bán ra vẫn áp đảo.

Phiên đầu tuần, giá vàng thế giới trên sàn New York đêm qua tiếp tục tăng vọt và tiến sát mức cao kỷ lục mọi thời đại là 1.249 USD/ounce do giới đầu tư ồ ạt đổ tiền vào mặt hàng này để tìm kiếm sự an toàn trong bối cảnh các thị trường chứng khoán trên thế giới sụt giảm. Bên cạnh đó, niềm tin đối với các nền kinh tế lớn như châu Âu, Mỹ… đều tụt giảm nghiêm trọng.

Tính tại thời điểm hiện tại, vàng giao ngay đang đứng ở mức 1.237,6 USD mỗi ounce, không nhiều biến đổi so với đêm qua.

Hiện nay, lo ngại khủng hoảng nợ cộng từ Hy lạp, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha hiện đã lan sang cả Hungari. Giá vàng định giá bằng euro đã tăng lên mức kỷ lục 1.017,50 euro/ounce. Các nhà đầu tư tiếp tục thoát chạy khỏi đồng euro khiến đồng tiền này giảm xuống mức thấp nhất so với đồng USD kể từ 3/2006.

Theo thông tin từ Quĩ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust, trong phiên giao dịch hôm qua ngày 7/6 quĩ này đã không có động thái mua bán nào. Trên website chính thức của quĩ công bố lượng nắm giữ của quĩ giữ nguyên ở mức 1.286,359 tấn.

Tuy nhiên, Paul Walker-giám đốc điều hành của GFMS- cho biết các nhà đầu tư sẽ vẫn là nhân tố chính tác động lên giá vàng năm nay. Nếu không có lực mua của nhà đầu tư ở các mức hiện tại, giá vàng tại mức 1.200 USD/ounce khó có thể duy trì được.

Cafeland.vn - theo Cafef.vn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland