Sau phiên giao dịch tăng của giá vàng thế giới lên sát mức kỷ lục 1.251 USD/ounce, giá vàng thị trường trong nước cũng tăng mạnh 200.000 đồng/lượng.
Giá vàng vọt qua mức 28,3 triệu đồng/lượng

Vàng miếng SBJ (Thần Tài Sacombank) sáng nay được niêm yết mua bán ở mức giá 28,24 - 28,27 đồng/lượng, tăng 170.000 đồng/lượng so với giá niêm yết sang qua.

Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức 28,25 – 28,35 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), tăng 200.000 đồng/lượng.

Vàng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn-SJC đang giao dịch ở mức 28,25 – 28,33 triệu đồng/lượng, tăng 180.000 đồng/lượng.

Đây là lần thứ hai giá trong nước vượt qua mốc 28,3 triệu đồng một lượng và tái lập mức cao nhất kể từ đầu năm. Lần thứ nhất giá kim loại quý chinh phục mức này là cách đây hơn một tuần, ngày 9/6. Sau đó, giá vàng liên tục đi xuống và dao động nhẹ trong biên độ hẹp, xoay quanh ngưỡng 28 triệu đồng. Tuy nhiên, theo nhận định của giới phân tích, đây chỉ là sự thụt lùi để chuẩn bị tiếp sức cho một giai đoạn tăng trưởng mới.

Những diễn biến này khiến thị trường vàng trong tuần qua khá buồn tẻ. Nhiều cửa hàng kinh doanh vàng bạc lớn tại Hà Nội đều cho biết, xu hướng ùn ùn đi bán vàng để chốt lời trước đó đã ngừng hẳn, người dân hầu hết lui về thế "phòng thủ" để chờ xu thế rõ ràng của thị trường.

Tuy nhiên, theo dự đoán của dân chơi vàng, rất có thể thị trường sẽ biến động mạnh sau khi mức giá hôm nay được thiết lập, vì giá kim loại quý có thể nhanh chóng đảo chiều và trong ngắn hạn, khó có nhiều cơ hội để tăng cao như thế.

Giá vàng thế giới giảm nhẹ sau khi bật mạnh đêm qua và bất ngờ tăng vọt lên sát mức cao kỷ lục mọi thời đại vừa ghi nhận cách đây khoảng 2 tuần do đồng USD xuống giá và Euro phục hồi.

Tính tại thời điểm hiện tại, vàng giao ngay đang được bán với giá 1.243,4 USD/ounce giảm nhẹ so với mức đóng cửa đêm qua là 1.247 USD/ounce. Trong phiên giao dịch ngày 17/6, đã có lúc giá vàng giao ngay lên mức 1.252 USD/ounce, vượt mức kỷ lục thiết lập ngày 8/06.

Vàng tăng giá chủ yếu vẫn do đồng USD bất ngờ sụt giảm sau khi Bộ Lao động Mỹ công bố số người mất việc làm trong tuần vừa qua tăng 12.000 trường hợp. Trước đó, trên thị trường châu Á và châu Âu, giới đầu tư cũng đã đổ xô đi mua vàng sau khi đón nhận các thông tin xấu từ thị trường trái phiếu Tây Ban Nha.

Nhiều nhà đầu tư cho rằng vàng tăng trong ngày hôm qua là minh chứng cho thấy khả năng trú ẩn của vàng vẫn tương đối mạnh với vai trò là một sản phẩm đầu tư thay thế khi nhà đầu tư không muốn nắm giữ chứng khoán cũng như USD.

Trên thị trường tiền tệ, tỷ giá EUR/USD tăng lên mức 1,2380 USD so với mức 1,2242 USD của ngày hôm trước. Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng sự phục hồi của đồng euro trong vài phiên gần đây chỉ mang tính tạm thời bởi không ai tin rằng khủng hoảng nợ công tại châu Âu đã chấm dứt.

Quĩ tín thác đầu tư vàng SPDR Gold Trust hôm qua đã mua vào1,825 tấn vàng, nâng lượng nắm giữ đạt mức kỷ lục 1.307963 tấn. Theo Kitco, về mặt kỹ thuật, xu hướng tăng của vàng trong ngắn hạn vẫn khá vững chắc, đặc biệt sau phiên tăng mạnh ngày 17/6.

Cafeland.vn

theo Cafef.vn


  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland