Đa số các ý kiến trả lời khảo sát của Kitco News đưa ra dự báo giá vàng tuần tới (25-30/12) sẽ tăng nhưng biên độ không lớn.

Dự báo giá vàng tuần tới, theo khảo sát của Kitco News, 58% chuyên gia tham gia khảo sát tại Phố Wall dự báo giá vàng sẽ tăng; 11% dự báo giá giảm, 21% có quan điểm trung lập.

Đối với khảo sát trực tuyến (Main Street), có 60% ý kiến trả lời cho rằng vàng sẽ tăng trong tuần tới; 28% dự báo giá sẽ giảm; 13% ý kiến trả lời trung lập.

Kết quả dự báo giá vàng tuần tới do Kitco News thực hiện

Trước đó, kết quả dự báo giá vàng tuần vừa qua của Kitco News cho thấy, 68% ý kiến trả lời cuộc khảo sát ở phố Wall và 57% ý kiến trả lời khảo sát trực tuyến có dự báo lạc quan về giá vàng. Kết quả thực tế là giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex đã tăng 1,5% trong tuần, kết thúc tuần ở mức 1.276, 5 USD/oz.

Tính từ đầu năm 2017 đến nay, kết quả dự báo qua khảo sát trực tuyến đã đoán đúng 60% số lần dự đoán; còn dự báo của các chuyên gia đúng 58%.

Trong số các ý kiến dự báo về giá vàng tuần tới (25-30/12), Colin Cieszynski, chuyên gia chiến lược thị trường của The Technician Fundamental, cho rằng: Chỉ số đồng Đô la Mỹ đang suy yếu, thị trường có tình trạng bán tháo và giá Bitcoin đang lao dốc. Vì vậy, giá vàng có thể tiếp tục tăng nhưng với biên độ hẹp trong ngắn hạn.

Phil Flynn, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Price Futures Group, cũng dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. Phil Flynn cho rằng, nhu cầu vàng dịp Giáng sinh vẫn tăng. Biểu đồ kỹ thuật cho thấy, đồng Đô la Mỹ duy yếu và đồng Bitcoin suy giảm có thể khiến một số người tham gia thị trường chuyển sang vàng.

Adrian Day, Chủ tịch và giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management, cũng dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. Bởi giá vàng đã giảm mạnh trước đợt tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ. Thông thường, sau đó giá vàng sẽ tăng trở lại. Hơn nữa, dịp cuối năm, do nhu cầu vàng sẽ tăng lên nên có thể đẩy giá vàng tăng, nhất là hiện đang trong bối cảnh có nhiều vấn đề về địa chính trị tại Triều Tiên và Jerusalem.

Ralph Preston, Giám đốc của Heritage West Financial, cho rằng giá vàng khó tăng trong ngắn hạn. Thực tế giá vàng đã trải qua vùng hỗ trợ 1.240 USD/oz. Tuy nhiên, giá vẫn ở dưới mức 1.277 USD/oz và tuần tới có thể về vùng 1.225 USD/oz.

Ken Morrison, biên tập viên của tờ Morrison on the Markets, có quan điểm trung lập về giá vàng tuần tới. Theo Morrison, xu hướng phục hồi giá sẽ dừng lại. Với khoảng dự kiến trong tuần lễ là 1.260 - 1.280 USD/oz, điều đó có thể đủ tiêu chuẩn là một lập trường trung lập.

Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures và Options LLC, cũng cho rằng giá vàng sẽ đi ngang trong tuần tới và quanh ngưỡng 1.250 USD/oz và tối đa vẫn trong ngưỡng kháng cự ở 1.275 USD/oz.

Hà Trần (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.