Cả nhà đầu tư và giới phân tích đều lạc quan về giá vàng tuần tới, nhất là sau báo cáo GDP của Mỹ thấp hơn so với kỳ vọng.
Theo kết quả khảo sát Wall Street, trong số 19 chuyên gia và nhà phân tích, 16 người (chiếm 84%) dự đoán giá vàng tuần tới tăng, 2 chuyên gia (11%) cho rằng giá giảm và 1 nhà phân tích (5%) có ý kiến trung lập hoặc nhận định giá đi ngang.
Trong khi đó, trong số 1.008 nhà đầu tư tham gia khảo sát Main Street, 691 người (69%) cho rằng giá vàng tuần tới tăng, trong khi 200 người (20%) nhận định giá giảm và 117 người (12%) dự đoán giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập.
Tuần qua, cả nhà phân tích và giới đầu tư đều đúng khi cho rằng giá vàng tăng. Lúc 11h14 giờ New York ngày 29/7, giá vàng giao tháng 12/2016 trên sàn Comex chốt tuần kết thúc vào 29/7 tăng 24,70 USD, hay 1,9%, lên 1.356,20 USD/ounce.
Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật cao cấp tại Kitco News, cho rằng giá vàng tiếp tục có đà tăng kỹ thuật trong ngắn hạn.
Trong khi đó, Kevin Grady, chủ tịch Phoenix Futures và Options LLC, cũng nhận định giá vàng sẽ tiếp đà đi lên. “Số liệu GDP quý II của Mỹ - chỉ tăng 1,2%, thấp hơn đáng kể so với dự đoán 2,6% của các nhà kinh tế học - rất đáng thất vọng. Cơ hội để Fed nâng lãi suất trong năm nay giảm xuống rất thấp, hỗ trợ đáng kể cho giá vàng”, ông Grady nói.
Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa tại RJO Futures, dự đoán giá vàng sẽ tăng mạnh sau số liệu kinh tế Mỹ trong thời gian gần đây. “Số liệu GDP quý II đáng thất vọng cùng với số liệu không mấy khả quan về số đơn hàng lâu bền và doanh số bán nhà khiến khả năng nâng lãi suất của Fed vào tháng 9 hoặc thậm chí tháng 12 giảm đáng kể”.
Ira Epstein, giám đốc bộ phận Ira Epstein thuộc Linn & Associates, cũng dự đoán giá vàng tuần tới tăng khi cho rằng giá vàng thường tăng theo mùa từ đầu tháng 8 và kéo dài đến đầu tháng 9.
Ralph Preston, chủ tịch Heritage West Financial, lại dự đoán giá vàng tuần tới đi xuống. “Giá vàng không thể tiến sát mốc 1.362 USD/ounce vì mọi diễn biến trong tháng 7 cho thấy giá vàng đã nhận được mọi sự hỗ trợ cần thiết”.
Henry To, nhà phân tích tại CB Capital Partners, là người duy nhất nhận định giá vàng đi ngang trong tuần tới khi cho rằng giá kim loại quý đã tăng quá mạnh. Mặt khác, USD rất có thể sẽ tăng giá khi thị trường đánh giá chính sách tiền tệ của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) và cuộc kiểm tra sức khỏe của các ngân hàng châu Âu.
Đồng thời, cả nhà đầu tư Nhật Bản và châu Âu sẽ đổ tiền vào vàng với tư cách hầm trú ẩn an toàn để bảo toàn vốn. Khả năng vàng tăng giá trong tuần tới là rất nhỏ vì kim loại quý này đã có được đà tăng mạnh kể từ đầu năm đến nay.
Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Nhật Trường (NCĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.