Theo khảo sát của Kitco News, có ý kiến dự báo tuần tới giá vàng có thể lập đáy mới.

Dự báo giá vàng tuần tới (19-24/3), theo khảo sát hằng tuần của Kitco News, cả nhà đầu tư và giới chuyên gia đều không kỳ vọng có sự bứt phá.

Cụ thể, ở kết quả khảo sát Wall Street, 37% ý kiến trả lời dự báo giá tăng, nhưng 42% dự báo giá giảm, 21% quan điểm trung lập. Trong khi đó, đối với khảo sát trực tuyến Main Street, 44% trả lời dự báo giá sẽ tăng, nhưng cũng tới 41% dự báo giá giảm và 15% quan điểm trung lập.

Kết quả dự báo giá vàng tuần tới 19-24/3, do Kitco News thực hiện

Tuần vừa qua (12-17/3), giá vàng thế giới đã chốt phiên tuần giảm 9 USD/oz so với đầu tuần. Cụ thể, giá đầu tuần 1.322 USD/oz, nhưng chốt tuần còn 1.313 USD/oz. Đỉnh giá của tuần 1.328 USD/oz phiên 14/3, và đáy giá tuần 1.309 USD/oz hôm 16/3.

Về giá vàng tuần tới, trong số các ý kiến trả lời khảo sát, Afshin Nabavi, trưởng bộ phận kinh doanh của MKS (Thụy Sĩ), kỳ vọng giá vàng sẽ có sự cải thiện tuần tới, nhưng gần đây dường như lực mua trên thị trường đã có xu hướng suy giảm.

Còn Adrian Day, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management, dự báo giá vàng có thể duy trì ngưỡng giá hiện tại trong một tuần nữa, mặc dù về cơ bản vẫn xu hướng tích cực. Nguyên nhân là những biến động nhân sự cấp cao tại Nhà trắng của Mỹ và một số vấn đề địa chính trị trên thế giới, cùng với chính sách lãi suất thận trọng của Mỹ sẽ tác động tích cực đến giá vàng.

Cùng kỳ vọng giá vàng có thể tăng tuần tới, Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, cho rằng biên độ tăng giá sẽ không đột phá, cho dù đã có những tín hiệu thị trường hỗ trợ đáng giá vàng.

Trong số các ý kiến dự báo giá vàng sẽ giảm, Mark Leibovit, biên tập viên của VR Gold Letter, dự báo tiêu cực về giá vàng khi đoán giá có thể lập đáy mới.

Nhưng Sean Lusk, Giám đốc thương mại bảo hiểm rủi ro tại Walsh Trading, kỳ vọng sẽ hưởng lợi từ giá vàng vì các mối quan tâm địa chính trị và những ngòng đợi của thị trường vào việc Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell sẽ quyết định về việc tăng lãi suất. Những yếu tố này sẽ khiến giá vàng giảm nhẹ và lực mua vàng sẽ tăng.

Kevin Grady cũng dự đoán giá vàng sẽ giảm trong tuần tới. Ông phân tích ngưỡng giá trung bình 100 ngày gần đây là 1.308 USD/oz và tin rằng biến động nhân sự tại Nhà Trắng cùng với những lo ngại về một cuộc chiến thương mại sẽ tác động tiêu cực đến thị trường, trong đó có vàng.

Ken Morrison, biên tập viên của tờ Morrison on the Markets, cũng dự báo giá vàng sẽ giảm, nhưng ngưỡng giá cụ thể thì khó đoán vì sự bấp bênh của đồng USD không rõ xu hướng. Tuy nhiên, xu hướng nhà đầu tư quan tâm hơn tới thị trường đang tăng, thực tế đã tăng 7% trong tuần qua, dù cho giá đi ngang. Điều này cho thấy, tính hai mặt của tác động thị trường, bởi giá đã không tăng khi mà mức quan tâm trên thị trường gia tăng khi có bất ổn về địa chính trị và thị trường. Giá vàng tuần tới có thể đạt ngưỡng 1.300 USD/oz.

Robin Bhar, chuyên gia phân tích tại Societe Generale, dự đoán giá vàng giảm trước cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, sau đó sẽ phục hồi, và cuối cùng kết thúc tuần tới sẽ trở về ngưỡng giá hiện tại. Một số nhà phân tích đã chỉ ra xu hướng tăng rồi lại giảm giá đã trở thành như một mô hình giá quanh các cuộc họp của Fed về việc điều hành lãi suất.

Hà Trần (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.