Sau một tuần giao dịch ảm đạm, giá vàng tuần tới được các chuyên gia kỳ vọng sẽ đi lên dù nhà đầu tư vẫn tỏ ra không mấy lạc quan.

Các chuyên gia và nhà đầu tư trong khảo sát của Kitco News có quan điểm khác nhau về giá vàng tuần sau. Trong khi giới chuyên gia bày tỏ sự lạc quan về đà đi lên của giá vàng tuần tới thì các nhà đầu tư lại tỏ ra thận trọng.

Kết quả khảo sát của Kitco News về giá vàng tuần tới

Cụ thể, kết quả khảo sát của Kitco News cho thấy trong số 15 chuyên gia phân tích ở Wall Street, có 8 người (53%) dự báo giá vàng sẽ tiếp tục tăng. 6 người (40%) dự báo giá vàng sẽ giảm, và chỉ có 1 người (7%) dự báo giá vàng có thể sẽ đi ngang.

Trong khi đó, theo kết quả khảo sát trực tuyến trên Main Street, nhà đầu tư có vẻ không mấy lạc quan về giá vàng khi chỉ có 32% trong tổng số 787 người tham gia khảo sát nhận định giá vàng tuần tới sẽ tăng. Có tới 58% dự đoán giá kim loại quý này sẽ đi xuống, và 11% thể hiện quan điểm trung lập.

Chuyên gia Sean Lusk, giám đốc thương mại của Walsh Trading cho rằng, các nhà đầu tư có xu hướng bán chốt lời nên có khả năng giá vàng sẽ tăng trong ngắn hạn.

Phil Flynn, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp của Price Futures Group dự báo, giá vàng sẽ đi lên trong bối cảnh đồng USD suy yếu bởi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) hiện vẫn chưa có tín hiệu rõ ràng về lộ trình tăng lãi suất trong năm nay.

Theo đánh giá của Phil Flynn, FED sẽ phải thận trọng trong việc nâng lãi suất bởi nền kinh tế Mỹ bị ảnh hưởng bởi các cơn bão Harvey, Irma. Cộng với đó là những lo ngại về sự bất ổn địa chính trị sẽ giúp cho giá vàng tuần tới có cơ hội phục hồi.

Tuy nhiên, nhà phân tích chiến lược thị trường Charlie Nedoss của LaSalle Futures Group lại không mấy lạc quan về triển vọng của thị trường vàng. Charlie Nedoss cho rằng, đồng USD có thể sẽ mạnh lên và gây áp lực lên giá kim loại quý. Theo nhà phân tích này, giá vàng tuần tới sẽ dao động quanh mức 1.300 USD/ouce.

Đồng quan điểm này, chuyên gia Ralph Preston của Heritage West Financial cũng dự đoán giá vàng sẽ suy yếu, đặc biệt sau khi Chủ tịch FED Janet Yellen để ngỏ khả năng tăng lãi suất USD. Về mặt kỹ thuật, chuyên gia này cho rằng, giá vàng sẽ giao dịch quanh ngưỡng 1.363 USD/ouce.

Các nhà phân tích ước tính giá vàng giao ngay giảm khoảng 3% trong tháng 9, mức giảm theo tháng mạnh nhất kể từ đầu năm tới nay. Tuy nhiên, trong quý III/2017, giá kim loại quý này vẫn tăng 3,3%, nhờ đà tăng trong tháng 7 và tháng 8.

Trong tuần qua, thời điểm cao nhất giá vàng được ghi nhận là 1.314 USD/Ounce. Và lúc thấp nhất là 1.277 USD/Ounce.

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC ở TP HCM hiện được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 36,40 -36,60 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Còn giá mua - bán vàng miếng tại Hà Nội, theo niêm yết của tập đoàn DOJI, là 36,49 -36,56 triệu đồng/lượng.

Trần Ngọc (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.