Theo khảo sát của Kitco News, giá vàng thế giới tuần sau có thể giảm sâu về mức 1.200 USD/oz, tương đương 30,53 triệu đồng/lượng.

Đa số những người tham gia vào cuộc khảo sát vàng của Kitco News cho rằng, giá vàng tuần tới lại tiếp tục giảm sau khi giảm mạnh trong tuần này.

Trong số 21 người tham gia trả lời khảo sát của Kitco News về giá vàng tuần tới, có 7 người cho rằng giá sẽ tăng, trong khi 12 người khác dự báo giá vàng sẽ xuống và 2 người còn lại nhận định giá sẽ đi ngang hoặc không thay đổi. Tham gia thị trường bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.

Dự báo giá vàng tuần từ 21-25/4/2014 do Kitco News thực hiện

Tuần trước, đa số những người tham gia khảo sát nhận định giá vàng sẽ tăng trong tuần này. Tuy nhiên, tính đến 11:45 EDT ngày thứ 6, giá vàng giao kỳ hạn tháng 6 trên sàn Comex đã giảm 20 USD/oz trong tuần này.

Những người dự báo giá vàng sẽ yếu đi trong tuần sau cho rằng sau sự bán tháo vàng trong tuần này, sang tuần tiếp theo thị trường có thể tiếp tục bị thiệt hại hơn nữa .

Ken Morrison, biên tập viên của bản tin trực tuyến Morrison về các vấn đề thị trường cho biết, ” ngày 15/4 giá vàng đã chạm mức thấp trong 2 năm qua. Tôi cho rằng giá vàng sẽ phá vỡ mức hỗ trợ tại 1.280-1.275 USD/oz trong tuần trước và sẵn sàng có thể chạm mức 1.200 USD/oz”.

Trong khi đó, những người nhận định giá vàng sẽ cao hơn vào tuần tới cho biết họ tin rằng giá vàng vượt mức giao dịch trong tuần này vì vậy họ mong đợi để chứng kiến sự phục hồi của giá vàng.

Còn Adrian Day, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management nói rằng, “giá vàng có thể nhích dần lên vào tuần tới, nhưng thị trường đang theo dõi chặt chẽ thông tin kinh tế của Trung Quốc, và bất cứ điều gì cho thấy nền kinh tế đang chậm phát triển sẽ là những tác động tiêu cực tới giá vàng. Bên cạnh đó mối quan tâm lớn khác là Cục Dự trữ Liên bang có thể sớm thắt chặt, đã giảm bớt và tiếp tục mờ dần gói kích thích kinh tế”.

Cũng dự báo về giá vàng tuần tới, Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, cho biết nếu dữ liệu về kinh tế Trung Quốc khả quan hơn vào tuần tới có thể tăng áp lực lên giá vàng. Lý do duy nhất lý các nhà đầu tư còn nắm giữ vàng là vì lo ngại về tình hình Ukraine.

Một số nhà phân tích cho biết, những căng thẳng tiếp tục giữa Ukraine và Nga đang tác động đến giá vàng. Robin Bhar, người đứng đầu nghiên cứu kim loại của Societe Generale, cho biết ông hy vọng giá vàng trượt giảm vào tuần tới. "Tôi nghĩ rằng xu hướng giảm sẽ tiếp tục vào tuần tới, bởi vì các dữ liệu kinh tế của Mỹ rõ ràng xu hướng đi lên", ông nói.

Nếu giá vàng sụt giảm vào tuần tới, các nhà phân tích cho biết, họ sẽ theo dõi để xem nhu cầu vàng vật chất hồi sinh. Nhu cầu vàng vật chất, đặc biệt là ở châu Á, đã mờ nhạt trong vài tuần, với khối lượng giao dịch giảm xuống tại Thượng Hải và giá giao dịch tại châu Âu cũng đã giảm./.

Xuân Thân (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.