Dù giá vàng thế giới chỉ tăng nhẹ trong phiên chiều nay tại London, giá vàng trong nước đã lên mức 47,3 triệu đồng/lượng.

Diễn biến giá vàng SJC hôm nay, 19/9/2012 - Nguồn: SJC.

Lúc gần 16h chiều nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Tp.HCM ở mức 46,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,3 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại Hà Nội cùng thời điểm, vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý mua vào và bán ra ở các mức giá tương ứng lần lượt là 47,12 triệu đồng/lượng và 47,28 triệu đồng/lượng.

Ở mức này, giá vàng đã lên sát mức cao nhất trong hơn 1 năm là mức 47,4 triệu đồng/lượng thiết lập hồi tuần trước.

So với đầu giờ sáng, giá vàng hiện đã tăng 400.000 đồng/lượng, nâng tổng mức tăng so với cuối giờ chiều qua lên 650.000 đồng/lượng. Giá vàng trong nước hôm nay đang có biểu hiện tăng tốc nhanh hơn so với giá vàng quốc tế, dù giới kinh doanh vàng cho biết là lực bán vẫn đang mạnh hơn lực mua.

Cùng với đà tăng mạnh trở lại của giá vàng, giá USD tại các ngân hàng thương mại hôm nay cũng bật lên ngưỡng 20.900 đồng sau nhiều ngày “nằm im” dưới mốc giá này.

Chiều nay, Vietcombank báo giá USD ở mức 20.850 đồng (mua vào) và 20.900 đồng (bán ra), tăng 10 đồng ở chiều mua và 20 đồng ở chiều bán so với buổi sáng. Eximbank hiện đang để giá USD ở các mức tương ứng là 20.830 đồng và 20.890 đồng.

Với tỷ giá USD/VND như hiện tại, thì giá vàng trong nước đang cao hơn so với giá vàng thế giới quy đổi khoảng 2,6 triệu đồng/lượng. Khoảng cách giữa giá vàng trong nước-thế giới đang bị nới rộng chút ít từ mức 2,5 triệu đồng/lượng vào buổi sáng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng tại thị trường châu Âu đã chuyển “xanh” sau phiên sáng đi xuống ở châu Á. Vàng đã tăng giá trở lại sau khi Nhật Bản bất ngờ nới lỏng thêm chính sách tiền tệ để hỗ trợ cho tăng trưởng.

Lúc gần 16h chiều giờ Việt Nam, vàng giao ngay tại thị trường London có giá 1.776,5 USD/oz, cao hơn 4,4 USD/oz so với đóng cửa đêm qua tại New York.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) vừa tuyên bố tăng quy mô của chương trình mua tài sản và cho vay hiện tại thêm 10 nghìn tỷ Yên, tương đương 127 tỷ USD, lên mức 80 nghìn tỷ Yên, tương đương khoảng 1,01 nghìn tỷ USD, để hỗ trợ tăng trưởng. Chương trình này cũng được kéo dài thời hạn thêm 6 tháng so với dự kiến ban đầu, cho tới cuối năm sau với kết thúc.

Chiến lược gia hàng hóa cơ bản Jeremy Friesen của ngân hàng Societe Generale nói trên Reuters rằng, những nỗ lực để kích thích kinh tế của Nhật Bản sau các nỗ lực tương tự của châu Âu và Mỹ, sẽ tạo đà cho lạm phát, theo đó hỗ trợ giá vàng.

“Tôi cho rằng, các ngân hàng trung ương khác cũng sẽ công bố thêm chính sách tiền tệ nới lỏng. Giá vàng sẽ được lợi từ đó”, ông Friesen nói.

Reuters cho biết, thị trường vàng vật chất của thế giới hôm nay khá trầm lắng, nhưng giới giao dịch kỳ vọng Ấn Độ sắp sửa mua vào để chuẩn bị cho mùa lễ hội đang đến gần. Đỉnh cao của mùa lễ hội cuối năm của Ấn Độ sẽ rơi vào tháng 11, với lễ Diwali của người Hindu.

Trong khi đó, quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust vẫn đang tích cực gom mua vàng. Hôm qua, khối lượng vàng do quỹ này nắm giữ tăng 0,14%, lên mức 1.303,3 tấn.

Theo An Huy (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.