Giá vàng trong nước sáng ngày cuối tuần (19/6) lập kỷ lục mới trong năm khi vượt qua mốc 28,3 triệu đồng một lượng của hôm qua và vọt lên trên 28,5 triệu đồng.
Giá vàng tiếp tục tăng mạnh, vượt 28,5 triệu đồng/lượng

Vàng miếng SBJ (Thần Tài Sacombank) sáng nay được niêm yết mua bán ở mức giá 28,46 - 28,50 đồng/lượng, tăng 230.000 đồng/lượng so với giá niêm yết sang qua.

Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức 28,41 – 28,52 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), tăng 170.000 đồng/lượng.

Vàng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn-SJC đang giao dịch ở mức 28,40 – 28,54 triệu đồng/lượng, tăng 210.000 đồng/lượng.

Giao dịch trên thị trường vàng hứa hẹn khởi sắc quanh mức giá cao này. Đại diện Sacombank-SBJ cho biết, chiều qua, khi giá vàng vượt qua vùng 2,82 triệu đồng/chỉ, thị trường đã xuất hiện một lực bán vàng chốt lời khá mạnh.

Đêm hôm qua, giá vàng thế giới lại leo cao chưa từng thấy. Chốt phiên giao dịch đêm qua trên sàn New York, giá vàng giao tháng 8 tăng 9,6 USD (tương đương 0,77%) lên 1.258,3 USD một ounce. Vàng giao ngay cũng có thêm 11,3 USD và đạt mức 1.256,5 USD một ounce. Trong phiên, có thời điểm vàng giao tháng 8 còn lên tới 1.263,7 USD một ounce. Vàng giao ngay cũng có lúc lên gần 1.264 USD một ounce.

Tính từ đầu năm tới nay, kim loại quý tăng gần 15% do nguy cơ khủng hoảng nợ khu vực đồng euro cùng lãi suất thấp nhất trong lịch sử. Ngoài ra, những lo ngại về sự ổn định của đồng tiền giấy cũng nâng cao vị thế cho vàng.

Vàng đêm qua tiếp tục tăng mạnh và lên mức cao kỷ lục mới chủ yếu là do giới đầu tư lo ngại cuộc khủng hoảng nợ tại châu Âu sẽ còn kéo dài và lan rộng sang các nước khác. Bên cạnh đó, khả năng lạm phát cao thời hậu suy thoái cũng là yếu tố hỗ trợ rất mạnh cho vàng.

Giới phân tích cho rằng, những thông tin kinh tế yếu kém của Mỹ trước đó tiếp tục thúc đẩy niềm tin của giới đầu tin vào loại tài sản hữu hình và an toàn như vàng. Trước đó, thông tin kinh tế cho thấy tỷ lệ thất nghiệp tăng thêm trong tuần trước tại Mỹ trong khi giá tiêu dùng giảm mạnh nhất trong hơn một năm cho thấy Chính phủ Mỹ có thể duy trì lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục thêm một thời gian nữa trong bối cảnh sự hồi phục của nền kinh tế còn mong manh.

Trong phiên giao dịch liền trước, vàng đã tăng vọt do giới đầu tư nhận thông tin xấu về kinh tế Mỹ và thị trường trái phiếu Tây Ban Nha.

Theo chuyên gia Spencer Patton, người sáng lập ra Quỹ Steel Vine Investments, các biểu đồ kỹ thuật đang cho thấy xu hướng tăng giá là rất rõ ràng. “Chúng ta đang chứng kiến một loạt các đỉnh cao mới”. Theo ông, rất khó xác định cái đích cuối cùng của vàng nhưng mục tiêu tiếp theo sẽ là 1.350 USD một ounce.

Trên thị trường ngoại tệ, giá USD tự do giao dịch ở mức 18.970 VND (mua vào) - 18.990 VND (bán ra); còn tại khối ngân hàng thương mại là: 18.940 VND - 18.990 VND.

Cafeland.vn
theo Cafef.vn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland