Giá vàng tăng hơn 5 USD lúc chốt phiên Mỹ tối hôm qua sau khi vừa có ngày tăng điểm trước đó bất chấp quan điểm của các quan chức Fed về việc sẽ đẩy nhanh việc tăng lãi suất.
Giá vàng tăng vì nhiều lý do, một trong số đó là việc chỉ số USD Index giảm 0,56% đã tạo động lực cho vàng đi lên. Ngoài ra, một phần nguyên nhân còn do các nhà đầu tư tiếp tục quan ngại về các chính sách của tân Tổng thống Mỹ và đường lối tranh cử tại các nước như Pháp, Đức, Hà Lan.
Thêm vào đó, những bất ổn khó đoán định vẫn ở phía trước khiến cho nhiều người tiếp tục mua vàng để đa dạng hóa các kênh đầu tư bất chấp việc chứng khoán Mỹ đang khởi sắc và quan điểm của chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ - Fed sẽ đẩy nhanh việc tăng lãi suất trong buổi điều trần vừa qua.
Giá vàng trong nước cao hơn thế giới khoảng 3 triệu đồng.
Theo đó, thị trường đã tạo lực đẩy cho giá vàng tăng lên. Chốt phiên giao dịch New York ngày 16/2, giá giao ngay tăng hơn 5 USD, chạm mốc 1.238,6 USD. Các hợp đồng giao tháng 4 cũng chốt ngày quanh 1.241,5 USD, tăng khoảng 8,5 USD so với phiên liền trước.
Đà tăng tạm thời chưa lan sang phiên giao dịch sáng nay tại thị trường châu Á. Tính đến 8h20, giờ Hà Nội, mỗi ounce có giá 1.237,7 USD, giảm nhẹ một USD so với mở cửa.
Nếu căn cứ theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi hiện có giá khoảng 34,02 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...). Trong khi đó, mức giá đóng cửa của vàng miếng trong nước xoay quanh 36,93 - 37,03 triệu đồng, tức cao hơn giá thế giới trên dưới 3 triệu đồng mỗi lượng.
Từ đầu năm đến nay, mỗi ounce vàng đã tăng giá khoảng 87 USD. Hiện các nhà đầu tư đang quan tâm đến những đường lối chính sách của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Lệ Chi (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.