Giá vàng trong nước sáng nay tiếp tục điều chỉnh giảm hơn 100.000 đồng/lượng sau khi vàng thế giới tiếp tục trượt dốc.
Giá vàng tiếp tục giảm xuống còn 28,1 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới giảm kết hợp với yếu tố lực cầu vàng vật chất trên thị trường khá yếu khiến giá vàng miếng các thương hiệu mở cửa giao dịch hôm nay (10/06) có sự điều chỉnh giảm nhẹ so với phiên chiều qua.

Vào sáng nay, giá vàng vật chất trên thị trường được giao dịch quanh mức 28,02 - 28,10 triệu đồng/lượng, giảm hơn 100,000 đồng/lượng so với giá chiều qua.

Vàng miếng SBJ (Thần Tài Sacombank) đến 09h00 qua 3 lần đổi giá được giao dịch ở mức 28,04 - 28,06 triệu đồng/lượng.

Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức 28,02 – 28,09 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Vàng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn-SJC đang giao dịch ở mức 28,04 – 28,06 triệu đồng/lượng.

Theo nhận định của Sacombank-SBJ, giao dịch vàng trầm lắng trên thị trường khi cả lực mua vào và bán ra đều khá yếu. Sau đợt tăng mạnh của vàng thế giới thiết lập mức kỷ lục mới – 1.251,80 USD/ounce, giá vàng trong nước tăng chạm mức 28,3 triệu đồng/lượng và đây là mức chốt lời khá tốt của các nhà đầu tư vàng. Khi giá vàng trượt xuống dưới 28,10 đồng/lượng, nhu cầu chốt lời hầu như không còn, thị trường vàng vật chất lại quay lại không khí ảm đạm.

Giá vàng thế giới có phiên giao dịch giảm và dao động trong biên độ giá từ 1.221 – 1.240 USD/ounce trong ngày hôm qua trước lực bán chốt lời của các nhà đầu tư khi giá vàng đang ở ngưỡng cao.

Trong phiên giao dịch châu Á sáng nay, giá vàng tiếp tục điều chỉnh theo hướng giảm nhẹ khi đứng ở mức 1.231,60 USD mỗi ounce.

Ngày giao dịch hôm qua, thị trường chứng khoán Mỹ có phiên giảm điểm, thị trường chứng kiến những đợt bán tháo cổ phiếu, đặc biệt là vào cuối phiên bởi lo lắng sự cố tràn dầu tại vùng Vịnh của BP sẽ làm tiêu tốn khá nhiều tiền của công ty này và có khả năng đẩy BP đến tình trạng phá sản.

Bài phát biểu của Chủ tịch Fed đầu ngày cho rằng nền kinh tế Mỹ đang hồi phục với nhiều dấu hiệu tốt tuy nhiên thị trường vẫn rất nhạy cảm trước những biến động và thực trạng của nền kinh tế Mỹ sẽ chỉ được khẳng định khi tới mùa công bố lợi nhuận tới các công ty sẽ báo cáo lợi nhuận kinh doanh.

Dự báo, giá vàng có khả năng bứt phá mạnh mẽ lên những mức cao hơn trong thời gian tới trong lúc đồng euro sẽ còn trượt giảm nếu như tình hình nợ nần của EU không được cải thiện.

Các thị trường tài chính biến động là sẽ là động lực thúc đẩy nhà đầu tư nắm giữ vàng với vai trò trú ẩn. Tuy nhiên, để chinh phục những mức cao mới vàng sẽ có những phiên điều chỉnh giảm ở những ngưỡng giá cao trước lực bán chốt lời của các nhà đầu tư.

Cafeland.vn
Theo SBJ, SJC, BTMC

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland