Mỗi ounce mất gần 90 USD hôm qua, do tin tức lạc quan về vaccine Covid-19 từ hãng dược phẩm Mỹ Pfizer.

Chốt phiên giao dịch 9/11, giá vàng giao ngay thế giới còn 1.863 USD. Nhà đầu tư bán tháo tài sản trú ẩn và đổ xô mua tài sản rủi ro hơn sau tin tức thử nghiệm thành công vaccine Covid-19 giai đoạn cuối.

Hãng dược phẩm Mỹ Pfizer thông báo vaccine thử nghiệm của họ đạt hiệu quả tới hơn 90%. Pfizer và đối tác Đức BioNTech sẽ xin cấp phép sử dụng khẩn cấp tại Mỹ cuối tháng này.

Diễn biến giá vàng thế giới phiên hôm qua.

Chỉ mới đầu phiên, giá vàng còn lập đỉnh hai tháng tại 1.965 USD một oune, do đồng đôla yếu đi và kỳ vọng có thêm kích thích kinh tế dưới thời Tổng thống đắc cử Joe Biden.

"Tin tức trên đã vượt quá kỳ vọng của tất cả mọi người về kịch bản tốt nhất. Người ta từng lo ngại sẽ không có kết quả thử nghiệm vaccine tốt. Vì thế, thông tin trên đã châm ngòi cho cuộc tháo chạy khỏi tài sản trú ẩn", Edward Moya - nhà phân tích thị trường tại OANDA cho biết.

"Dù vậy, nền kinh tế vẫn cần nhiều hỗ trợ hơn. Và chỉ 50 triệu liều vaccine sẽ được sản xuất. Vì thế, các yêu cầu về gói kích thích sẽ vẫn được đưa ra", ông nhấn mạnh.

Vàng là công cụ truyền thống phòng trừ rủi ro lạm phát và tiền tệ mất giá. Kim loại quý này đã tăng giá 24% năm nay, chủ yếu do các gói kích thích chưa từng có tiền lệ của ngân hàng trung ương các nước.

Các kim loại quý khác hôm qua cũng bị bán tháo. Giá bạc giảm 6,7% về 23,87 USD một ounce. Bạch kim mất gần 4% về 854 USD và Palladium giảm 0,8% còn 2,471 USD một ounce.

  • Điểm tin sáng: USD giảm mạnh, giá vàng bật cao

    Điểm tin sáng: USD giảm mạnh, giá vàng bật cao

    CafeLand - Giá vàng thế giới sáng nay tăng cao, USD giảm mạnh theo những diễn biến bất ngờ của bầu cử Mỹ và FED quyết định giữ nguyên mức lãi suất cơ bản gần bằng 0 khi kinh tế Mỹ vẫn tăng trưởng kém.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.