Báo cáo việc làm Mỹ không như kỳ vọng đã kéo USD xuống thấp, đồng thời khiến kim loại quý tăng hơn 13 USD hôm qua lên 1.278 USD.
Quy đổi ra tiền Việt, giá thế giới hiện tương đương 35 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí, gia công). Vàng miếng trong nước chốt tuần quanh 36,22 - 36,44 triệu đồng.
Số liệu công bố hôm qua chỉ ra tăng trưởng việc làm Mỹ đã chậm lại trong tháng 5. Số việc làm tạo thêm trong 2 tháng trước đó cũng không cao như dự báo, cho thấy thị trường lao động đang mất đà.
Nền kinh tế lớn nhất thế giới hồi phục chậm chạp đã phần nào làm giảm khả năng Mỹ tăng lãi suất mạnh tay năm nay. Việc này sẽ có lợi cho vàng – công cụ không trả lãi cố định.
Giá vàng giao ngay đã tăng 1% hôm qua, lên 1.279 USD - mức cao nhất trong vòng 6 tuần. Giá thị trường sau đó chốt phiên ở 1.278 USD. Đây cũng là tuần tăng thứ 4 của kim loại quý. Giá vàng tương lai cũng tăng 0,8% lên 1.280 USD một ounce.
“Báo cáo việc làm đã khiến nhiều người ngạc nhiên. Có vẻ thị trường sẽ còn lên cao nữa”, Joshua Graves – chiến lược gia thị trường tại RJO Futures nhận xét, “Tôi cảm giác điểm dừng sắp tới sẽ là 1.300 USD. Mọi người sẽ vẫn tiếp tục mua tài sản trú ẩn”.
Dù vậy, Dominic Schnider – nhà phân tích tại UBS Wealth Management Hong Kong lại cho rằng trong vòng 3 tháng tới, giá có thể rơi xuống 1.200 USD. “Kinh tế toàn cầu vẫn ổn định, nhiều người vẫn thích tài sản rủi ro, lạm phát đang chững lại và các nước vẫn đang bình thường hóa chính sách”, ông giải thích.
Những yếu tố có khả năng ảnh hưởng đến giá vàng sắp tới là cuộc bầu cử tại Anh, bất ổn chính trị tiềm tàng tại Mỹ, Hàn Quốc, Hy Lạp, Venezuela và Brazil. Chúng có thể giúp khiến nhà đầu tư lại mua vàng.
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu Mỹ hôm qua lập kỷ lục phiên thứ 2 liên tiếp. Trong khi đó, đồng đôla xuống đáy 7 tháng so với các tiền tệ lớn trên thế giới.
Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.