Nhanh hơn dự đoán, giá vàng quốc tế đang rơi sâu về vùng 1.740 USD mỗi ounce, sau những tín hiệu kích thích kinh tế từ Mỹ.

Mở cửa phiên châu Âu, vàng giao ngay vẫn đứng trên 1.760 USD mỗi ounce. Đà giảm bắt đầu xuất hiện vào cuối phiên châu Âu hôm qua và lao dốc nhanh hơn trong phiên giao dịch New York (đêm 22/9 theo giờ Hà Nội). Trong phiên, đã có lúc giá vàng giảm gần 40 USD một ounce, chốt ở 1.731 USD. Trong phiên New York (Mỹ), có lúc giá giảm sâu xuống 1.722 USD và chốt phiên ở 1.738,7 USD mỗi ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex cũng đóng cửa ở 1.737,1 USD, giảm mạnh 70 USD.


Phiên châu Á mở cửa cách đây vài giờ với nỗ lực đi lên của giá. Lúc 8h giờ Hà Nội, vàng giao ngay ở mức 1.745 USD, tăng gần 10 USD so với chốt phiên trước.


Trước đó, giá giảm sâu do gói mua trái phiếu dài hạn 400 tỷ USD của Mỹ gần như có tác động khá sâu và mạnh đến thị trường quốc tế. Hi vọng phục hồi của nền kinh tế này cũng vực dậy niềm tin cho các nhà đầu tư vào một số kênh khác, trong đó có chứng khoán.


Tuy nhiên, bước sang phiên châu Á, giá được hỗ trợ tăng bởi những thông tin không tốt từ gói mua trái phiếu của Mỹ. Những hạn chế của gói cứu trợ này đã bị lộ ra sau một ngày có thông tin mà bằng chứng là thị trường chứng khoán giảm sâu, đồng USD tăng giá. Động thái này cho thấy, kênh hạ lãi suất để kích thích kinh tế dường như chưa phải là kênh thích hợp trong lúc này. Điều này khiến người đầu tư lại tìm đến vàng như một tài sản trú ẩn an toàn.

Theo Tuệ Minh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.