Chỉ số sản xuất công nghiệp của Trung Quốc xuống mức thấp nhất kể từ năm 2012 và đồng đôla Mỹ yếu đi đã giúp giá vàng tăng vọt.

Vàng giao ngay hôm qua tăng 1% lên 1.128,4 USD. Sang phiên châu Á sáng nay, giá tiếp tục tiến sát đến mốc 1.130 USD - mức cao nhất được thiết lập từ ngày 3/11. Tương tự, vàng giao tháng 4 cũng tăng 1% lên 1.128 USD. Vàng SJC hôm qua đóng cửa ở 32,84-32,9 triệu đồng một lượng.

Giá vàng lên mức cao nhất 3 tháng. Ảnh: Telegraph.

Như vậy, kim loại quý đã có phiên tăng mạnh lên đỉnh của 3 tháng sau khi những số liệu tại Trung Quốc cho thấy nền kinh tế này khó phục hồi trong ngắn hạn. Chỉ số sản xuất công nghiệp PMI của Trung Quốc được công bố hôm qua cho thấy đây là mức thấp nhất kể từ năm 2012. Bên cạnh đó, tăng trưởng kinh tế khu vực châu Âu cũng vẫn chậm chạp.

"Những dữ liệu đầy thất vọng của kinh tế Trung Quốc, ở cả khu vực sản xuất lẫn phi sản xuất, phần nào cũng hé lộ những biến động trong nền kinh tế toàn cầu. Bên cạnh đó, việc tăng trưởng kinh tế có thể giảm tốc cũng góp phần giúp giá vàng vượt qua vùng kháng cự 1.115-1.120 USD", Robin Bhar - trưởng nhóm nghiên cứu kim loại của Socite Genarale tại London cho biết.

Những dữ liệu kinh tế tháng 12 cũng cho thấy hoạt động sản xuất của Mỹ chắc chắc chưa thể phục hồi trong ngắn hạn trong khi chi tiêu giảm sút.

Một yếu tố quan trọng khác đẩy giá vàng tăng cao là đồng đôla Mỹ suy yếu, đặc biệt sau khi Phó chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ - Stanley Fischer hé lộ thông điệp cho thấy một đợt tăng lãi suất nữa có thể ảnh hưởng đến kinh tế Mỹ và toàn cầu. Cùng với đó vàng, bạc và palladium cũng tăng 0,7%. Giá bạc hiện là 14,36 USD một ounce trong khi palladium là 502,01 USD.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Thanh Thanh Lan (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.