USD yếu, chứng khoán đi xuống còn dầu thô lên đỉnh của năm là lý do khiến giá vàng hôm qua tăng hơn 5 USD lên 1.193 USD một ounce.

Bắt đầu vào phiên Mỹ, giá giảm nhẹ, sau đó bật tăng, có lúc lên sát 1.200 USD một ounce. Giá các hợp đồng giao tháng 6 cũng tăng 6,4 USD một ounce lên 1.193 USD.

“Giá vàng đã đứng vững phiên trước đó và tiếp tục xu hướng này hôm qua, với sự trợ giúp của đồng đôla yếu”, Tony Walters – nhà phân tích tại MNI cho biết. Cuối phiên, giá đi xuống khi lãi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng lên.

Sáng nay, thị trường tiếp tục nhích lên, chạm 1.184 USD lúc 8h (giờ Hà Nội). Quy đổi ra tiền Việt, giá này tương đương 30,93 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí, gia công). Thị trường trong nước hôm qua đóng cửa quanh 34,95-35,01 triệu đồng.

Giá vàng hôm qua tăng lên nhờ đồng đôla yếu.

Đồng đôla yếu đi so với rổ tiền tệ lớn trên thế giới. Trong khi đó, euro vẫn ổn định so với đồng bạc xanh.

“Giá vàng từng lên sát 1.200 USD. Sau đó, khi đôla Mỹ bắt đầu bật tăng một chút, giá lại giảm. Euro yếu cũng gây áp lực phần nào lên giá vàng”, Jim Steel – nhà phân tích tại HSBC nhận xét.

Cuối tuần trước, giá xuống đáy 6 tuần tại 1.170 USD, sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ ám chỉ kinh tế Mỹ yếu đi gần đây do đang trong giai đoạn chuyển dịch. Cơ quan này cũng không loại trừ khả năng tăng lãi suất năm nay. “Số liệu của Mỹ rất quan trọng. Nếu tốt, giá vàng sẽ lại xuống thấp nữa”, Bernard Dahdah – nhà phân tích tại Natixis nhận xét.

Tuy nhiên, với khả năng tăng lãi vào tháng 9 năm nay, vàng có lẽ sẽ biến động trong khoảng giá hiện tại một thời gian nữa và không giảm nhanh như dự báo trước đó, Dahdah cho biết. Số liệu kinh tế lạc quan sẽ thôi thúc FED tăng lãi suất sớm – động thái được nhiều nhà đầu tư cho là sẽ làm giảm nhu cầu kim loại quý. Do vàng không trả lãi cố định.

Trên thị trường dầu thô, giá dầu hôm qua cũng lập đỉnh mới năm nay do đồng đôla yếu, xuất khẩu tại Libya chậm lại và Ả rập Xê út nâng giá bán dầu cho khách hàng. Dầu WTI chốt phiên tại 60,4 USD một thùng, sau khi chạm đỉnh 61,1 USD. Tương tự, dầu Brent cũng lên 67,52 USD một thùng, sau khi lập đỉnh tại 68,4 USD.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.