Giá vàng chốt lại tuần lễ hội trong một nốt nhạc buồn, khi đà tăng vào phiên thứ Sáu không bù đắp lại được mức giảm từ đầu tuần.

Giá vàng giao tháng Hai tăng 22,1USD, tương đương 1,88%, lên chốt tại 1.196,3USD/oz trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile.

Tính từ đầu tuần, giá vàng đã giảm 0,04%, chủ yếu do đợt bán tháo vào ngày thứ Hai.

Sáng nay 7:00 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.195,8USD/oz.

Ảnh: Kitco

Giới chuyên gia cho rằng những nhà đầu tư mua vàng đang tận dụng thời điểm giá thấp và lượng giao dịch mỏng.

“Đồng USD yếu ớt cũng lôi kéo một số tay chơi, nhưng khối lượng giao dịch rất mỏng, đà tăng giá này có khả năng nhanh phai nhạt một khi mọi người quay trở lại thị trường sau mùa lễ hội”, một nhà giao dịch kim loại quý tại Singapore trả lời Yahoo News.

Trong một động thái, Ngân hàng nhân dân Trung Quốc đột ngột lên kế hoạch tạm hoãn yêu cầu đối với các ngân hàng cho vay, trong đó các nhà băng này chưa cần để riêng dự trữ đối với một số khoản tiền gửi.

“Các đồn đoán cho rằng Trung Quốc sẽ tung nhiều biện pháp hơn để hỗ trợ nền kinh tế đang tạo lực cầu đối với vàng. Tiền đổ vào nền kinh tế càng nhiều, mối lo về lạm phát càng tăng”, ông George Gero, một nhà chiến lược kim loại quý tại RBC Capital Markets nhận xét.

Trong những tháng đầu năm 2015, niềm tin nhà đầu tư vào vàng chưa thể hồi phục hoàn toàn, khi thị trường kỳ vọng Cục dự trữ liên bang (Fed) nâng lãi suất vì nền kinh tế khởi sắc. Lãi suất tăng đè nặng lên các tài sản mang giá trị như vàng.

“Để gió đổi chiều, giá vàng cần vượt mốc 1.225USD, sau đó là 1.250USD”, ông George nói.

Tại các bảng giao dịch khác, giá bạc giao tháng Ba tăng 43 cent, tương ứng 2,7%, lên chốt tại 16,14USD/oz.

Giá bạch kim giao tháng Một nhảy 27,3USD/oz, tương ứng 2,29%, lên chốt tại 1.128,4USD/oz.

Giá paladi giao tháng Ba nhích 10,15USD, tương ứng 1,26%, đạt 817,95USD/oz.

Giá đồng giao tháng Ba tụt 4 cent xuống 2,81USD/pound.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Lề Phương (BizLIVE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.