Giá vàng giảm trong thứ Hai khi các tín hiệu tích cực xuất hiện liên quan đến thỏa thuận nợ của Hy Lạp và nhóm chủ nợ quốc tế.

Ảnh minh họa.

Giá vàng giao tháng Tám giảm 9,3USD, tương đương 0,8% xuống 1.192,6USD/oz trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile.

Diễn biến giá vàng trong phiên. Ảnh: CNBC

Sáng nay 7:00 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.186,2USD, giảm 14,1USD, tương đương 1,2% so với chốt phiên trước.

Ảnh: Kitco

Chứng khoán châu Âu và Mỹ đồng loạt tăng điểm, sau khi Hy Lạp đề xuất một chương trình cải cách trong đó cắt giảm chi tiêu thâm hụt vào quỹ lương hưu.

Bộ trưởng Tài chính Hà Lan - Jeroen Dijsselbloem - chủ trì phiên họp hôm nay của nhóm Bộ trưởng Tài chính eurozone cho biết đề xuất mới của Hy Lạp sẽ là nền tảng cho một thỏa thuận khai thông thế bế tắc.

Chính phủ Hy Lạp cho biết các đề xuất bao gồm biện pháp hạn chế nghỉ hưu sớm, tăng thuế giá trị gia tăng, tăng thuế thu nhập với nhóm người có thu nhập trung bình và cao. Họ cũng sẽ áp thuế mới lên các công ty có lợi nhuận ròng hàng năm trên 500.000 euro (568.000 USD).

Tuy nhiên giới quan sát lưu ý rằng kể cả trong giai đoạn đàm phán bế tắc, giá vàng cũng không được hỗ trợ nhiều. Nên nếu Hy Lạp đạt được thỏa thuận với chủ nợ, giá vàng cũng chỉ giảm ở mức khiêm tốn.

Tại các bảng giao dịch khác, giá bạc giao tháng Bảy tăng 1,1 cent, tương đương 0,1% lên 16,12USD/oz.

Giá bạch kim giao tháng Bảy giảm 14,6USD, tương đương 1,3% xuống 1.072,2USD/oz.

Giá paladi giao tháng Chín mất 0,8% xuống 701,6USD/oz.

Giá đồng giao tháng Bảy tăng 0,1% lên 2,5725USD/pound.

Giá dầu thô Mỹ giao tháng Bảy tăng 7 cent, tương đương 0,1%, lên 59,68USD/thùng trên sàn Nymex New York.

Diễn biến giá dầu thô Mỹ trong phiên. Biểu đồ: Finviz

Giá dầu Brent giao tháng Tám tăng 32 cent, tương đương 0,5%, lên 63,34USD/thùng trên sàn ICE Futures Europe London.


Diễn biến giá dầu thô Brent trong phiên. Biểu đồ: Finviz
Thị trường vật chất trầm lắng hơn nhiều so với dự đoán của giới phân tích, dập tắt hy vọng giá dầu sẽ nhanh chóng hồi phục trong mùa hè này.
Thảo Mai (Bizlive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.