Lực bán ra cộng với việc đồng USD có xu hướng đi lên đã gây áp lực giảm giá đối với vàng ngay phiên mở cửa sáng nay tại thị trường châu Á.
Theo đó, lúc 8h, giờ Hà Nội, giá giao ngay giảm khoảng 4 USD, xuống sát 1.318 USD mỗi ounce. Mức giá này tương đương 35,48 triệu đồng một lượng. Trong khi đó, thị trường trong nước đóng cửa phiên hôm qua niêm yết quanh 36,45-36,55 triệu đồng, cao hơn giá thế giới lần lượt 970.000 đồng và 1,1 triệu đồng.
Giá vàng trong nước hiện cao hơn thế giới trên một triệu đồng mỗi lượng. Ảnh: PV.
Các nhà phân tích cho rằng, giá vàng tuần này sẽ chịu áp lực giảm do chỉ số đồng USD khả năng đi lên. Sự đi xuống của giá kim loại quý thế giới một phần còn do lực bán kỹ thuật.
Trong phiên cuối tuần trước, giá vàng giao ngay chốt ngày ở 1.322 USD, giảm 9 USD và khép lại một tuần giao dịch mất đi hơn 1% giá trị. Nguyên nhân chủ yếu là do thị trường chứng khoán đi lên, khiến dòng tiền rời khỏi vàng.
Cuộc họp Ủy ban thị trường mở liên bang Mỹ sẽ được tổ chức vào ngày 27 tới và đang được các nhà đầu tư kỳ vọng sẽ có quyết định tăng lãi suất. Và nếu Mỹ tăng lãi suất thì USD sẽ có lợi thế nhưng bất lợi cho vàng.
Ngoài ra, Ngân hàng Nhật Bản cũng sẽ có cuộc họp chính sách quan trọng trong tuần này. Nếu trong cuộc họp đưa ra các chính sách kích thích kinh tế sẽ khiến lợi suất trái phiếu sụt giảm và làm vàng hấp dẫn hơn.
Một số chuyên gia khác cũng tỏ ra lạc quan về vàng. Phillip Streible, chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures cho rằng, với rất nhiều bất ổn trên thị trường tài chính hiện nay, ông hy vọng trong cuộc họp tới, Cục dự trữ Liên bang Mỹ - Fed sẽ ghi nhận những rủi ro đối với nền kinh tế toàn cầu. Điều này sẽ có lợi cho vàng.
Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Hoài Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.