Vàng SJC bán ra tại TP HCM đang là 34,91 triệu đồng/lượng, trong khi vàng thế giới tương đương 31,27 triệu đồng/lượng.

Bắt đầu phiên giao dịch hôm nay (29/5), vàng SJC được công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá mua – bán tại TP HCM là 34,85-34,91 triệu đồng/lượng, tại Hà Nội 34,85-34,93 triệu đồng/lượng. So với giá cùng thời điểm sáng qua, hiện giá vàng SJC giảm 10.000 đồng/lượng.

Chênh giá mua – bán tiếp tục được duy trì ở mức 60.000 đồng và 80.000 đồng/lượng tại TP HCM và Hà Nội.

Trên thị trường thế giới, giá vàng tại phiên châu Á hiện đang là 1.189 USD/oz, mức giá này vẫn ngang giá chốt phiên đêm qua tại thị trường Mỹ, nhưng tăng 2 USD so với cùng thời điểm sáng qua.

Quy đổi ra tiền Việt, hiện vàng thế giới tương đương 31,27 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng SJC 3,64 triệu đồng/lượng.

Theo Kitco News, thị trường vàng thế giới vẫn đang chịu tác động từ chỉ số giá đồng USD. Dù phiên hôm qua, USD đã có sự tăng giá nhưng sau đó đã giảm trở lại, lức bán ra chốt lời của nhà đầu tư tăng. Đáng chú ý, trong phiên giao dịch tại châu Á hôm qua, đồng USD đã có lúc đạt mức cao nhất 12 năm so với đồng Yen Nhật. Thị trường chứng khoán châu Á bị bán tháo mạnh, một phần là do đồng USD mạnh lên. Nếu thị trường chứng khoán châu Á tiếp tục chứng kiến tình trạng bán tháo của nhà đầu tư trong ngày hôm nay thì có thể thúc đẩy nhu cầu tìm đến vàng làm vật trú ẩn an toàn cho nhà đầu tư.

Cùng với đó, dữ liệu kinh tế Mỹ gần đây đã khiến nhiều nhà quan sát thị trường cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ tăng lãi suất trong năm nay. Còn Hy Lạp đang trở lại là điểm nóng của thị trường trong tuần này liên quan đến vấn đề trả nợ của quốc gia này. Dự kiến, một thỏa thuận liên quan có thể đạt được giữa Hy Lạp và các chủ nợ EU, IMF vào Chủ nhật này. Nếu đạt được thỏa thuận như dự kiến, sẽ góp phần làm dịu thị trường tài chính châu Âu. Tình hình nợ của Hy Lạp cũng có thể trở thành một yếu tố gây tăng giá vàng.../.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Xuân Thân (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.