Sáng nay, giá vàng trong nước được các công ty điều chỉnh tăng 20.000 đồng mỗi lượng. Cùng lúc, USD tự do đầu ngày được duy trì khá ổn định.

>>Giá vàng mất mốc 29 triệu đồng

Tính đến 8h10, giá mua vàng miếng SJC tăng 20.000 đồng, lên 28,94 triệu đồng. Giá bán ra cũng chạm 28,98 triệu đồng một lượng. Trong khi đó, một số hiệu kim hoàn tại TP HCM niêm yết giá mua quanh 28,93 triệu đồng và bán ra 28,99 triệu đồng.

Đầu ngày, thương hiệu vàng miếng Thần Tài Sacombank SBJ cũng công bố giá đắt hơn 27/8 là 20.000 đồng mỗi lượng, quanh 28,92-28,96 triệu đồng. Biên độ giữa mua và bán được thu hẹp 40.000 đồng một lượng.

Giá vàng mất 100.000 đồng phiên cuối tuần. Ảnh: TM.

Thị trường giao dịch ngày cuối tuần có vẻ chậm hơn những ngày trước, giá vàng được các doanh nghiệp niêm yết trong biên độ khá hẹp để kích thích giao dịch. Tuy nhiên, sức mua bán vẫn không mấy sôi động, nhất là sau khi trên thị trường xuất hiện vàng miếng giả thương hiệu SJC. Theo Công ty Sacombank-SBJ, giá vàng ngày hôm qua xuống dưới 29 triệu đồng đã làm tình hình giao dịch chậm lại.

Tại thị trường Hà Nội, đại diện Bảo Tín Minh Châu cho biết, kể từ 9h hôm qua, giá vàng tụt khỏi mức 29 triệu đồng một lượng. Đây là hệ quả của sự tụt giảm đột ngột của giá vàng cùng đôla trên sàn giao dịch thế giới. "Ngoài ra, giá vàng giảm ngay sau khi lên mức kỷ lục, có nhiều khả năng là do sự phấn chấn quá mức của người dân khi thấy giá tăng thì đổ xô đem vàng đi bán", vị đại diện này nói thêm.

Theo một nhân viên của công ty vàng Phú Quý, ngày 27/8 khi giá có dấu hiệu giảm, lượng người đem vàng đến bán đã vãn đi đáng kể. “Nếu như trong buổi sáng và cả ngày 26/7, chúng tôi làm việc không ngơi tay, thì hôm 27/8 khách vào thưa thớt hơn. Số người mang nhiều vàng đi bán cũng ít đi trông thấy”, nhân viên này cho biết.

Chị Nguyễn Thị Tâm (Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng) cho biết, hôm 27/8, khi giá vàng chạm đỉnh 29 triệu đồng một lượng, chị đã định đem số vàng tích trữ từ lâu đi bán. Nhưng vì hy vọng giá sẽ còn lên cao hơn, nên chị quyết định chờ. Thế nhưng, khi thấy giá vàng cứ rời xa mốc 29 triệu khiến chị thấy thấp thỏm. "Hy vọng hôm nay giá sẽ lên cao", chị Tâm chia sẻ. Chị Lan (Hà Nội) - một người cũng “ém” vàng để chờ giá lên cao hơn, than thở: "Tôi thấy tiếc vì đã không bán vàng từ sớm hơn".

Giá USD trên thị trường tự do chưa có biến động. Giá mua USD tự do đầu ngày tại TP HCM và Hà Nội được niêm yết quanh 19.480-19.510 đồng.

Trên thị trường thế giới, trong suốt phiên giao dịch châu Á và châu Âu 27/8, giá biến động trong biên độ hẹp từ 1.234 - 1.242 USD mỗi ounce. Sau đó, giá kim loại quý đóng cửa tuần tại 1.238 USD một ounce.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland