Trong khi đồng đôla giảm xuống mức thấp nhất một tuần thì giá kim loại quý lại tiếp tục đi lên, chốt tuần ở 1.256,9 USD.
Giá vàng vừa chốt một tuần tăng giá thứ 5. Ảnh: Telegraph.
Hôm thứ Năm, phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin đã dội một gáo nước lạnh vào chính sách "Trumpflation" của Donald Trump. Theo kế hoạch, Trump sẽ đưa ra chính sách tài chính này nhằm kéo lạm phát đi lên, đẩy lãi suất cho vay và lợi tức liên bang cao hơn.
Tuy nhiên, Bộ trưởng Tài chính Mỹ lại cho rằng, dù ông ấy kỳ vọng sẽ có một chính sách thuế mới được áp dụng vào tháng 8 nhưng ông tin rằng bất kể chính sách nào của chính quyền Trump chắc chắn sẽ chỉ tác động rất nhỏ ngay trong năm nay.
Bình luận này của quan chức Nhà Trắng lập tức khiến đồng đôla đi xuống. "Trumpflation" chính là một trong những nhân tố giúp giá đôla "thăng hoa" trong năm ngoái. Hôm qua, giá đồng bạc xanh xuống mức thấp nhất một tuần và đồng thời, đẩy vàng tăng cao.
Chốt phiên Mỹ, mỗi ounce vàng tăng 0,6% lên 1.256,9 USD. Trong phiên, có lúc giá chạm mức cao nhất kể từ 11/10 ở 1.260,1 USD. Nhờ vậy, giá vàng đã kết thúc một tuần với mức tăng điểm cao nhất. Trong vòng 30 ngày qua, giá kim loại quý này đã tăng 4,68%.
Tương tự vàng giao ngay, vàng kỳ hạn cũng tăng 0,55% lên 1.258,3 USD.
Cùng với sự đi lên của giá vàng trong thời gian gần đây, SPDR - Quỹ Tín thác vàng lớn nhất thế giới cũng gia tăng lượng nắm giữ. Trước những rủi ro về địa chính trị, SPDR đã mua vào thêm 5% trong tháng này.
Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Ngân Hà (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.