Giá vàng trong nước sáng 16/6 tăng hơn 100.000 đồng/lượng sau khi vàng thế giới tăng khá mạnh vào đêm qua.
Giá vàng lại vượt 28 triệu đồng/lượng

Vàng miếng SBJ được giao dịch ở mức 28,05 – 28,09 triệu đồng/lượng, tăng 120.000 đồng/lượng so với sáng hôm qua.

Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức 28,04 – 28,12 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), tăng 120.000 đồng/lượng.

Vàng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn-SJC đang giao dịch ở mức 28,05 – 28,15 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng.

Giá vàng trong nước mấy ngày qua liên tục tăng giảm nhiều chiều, nhưng biên độ xê dịch khá hẹp khiến cho đà đi bán cũng như động lực mua vàng của người dân trở nên nguội dần và thị trường lại quay về không khí trầm lắng.

Sau khi tăng 1% trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới dường như đi ngang trong bối cảnh thị trường chứng khoán Châu Á có dấu hiệu khởi sắc và đồng euro tỏ ra vững chắc hơn sau khi đợt phát hành trái phiếu tại Bỉ và Tây Ban Nha bất ngờ thành công ngoài sức tưởng tượng. Nỗi lo về khủng hoảng nợ tại châu Âu đã dịu đi phần nào.

Tính tại thời điểm hiện tại, vàng giao ngay đang được bán với giá 1.233,6 USD mỗi ounce không có nhiều thay đổi so với mức đóng cửa tối qua.

Vàng tăng mạnh đêm qua chủ yếu là do giới đầu tư lo ngại về tình hình châu Âu sau khi nhận thông tin tiêu cực về Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Trên thị trường ngoại hối, USD trượt giá mạnh so với các ngoại tệ chính yếu khác đã góp phần hỗ trợ giá vàng tăng. Chỉ số USD index giảm mạnh trong ngày hôm qua, trượt giá 0,05% xuống còn 86,46 USD, trong khi đồng euro tăng 0,46% (tức 1 EUR đổi được 1,22 USD).

Vấn đề nợ từ khu vực đồng euro vẫn đang chi phối thị trường, nhiều nhà đầu tư đã mua vàng như một kênh trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, chỉ số CPI tháng 5 của Mỹ giảm 0,1%, cho thấy rằng lạm phát hiện không phải là vấn đề đáng lo ngại.

Một số nhà phân tích cho rằng đang có một số lực mua hàng giá rẻ khi một số nhà đầu tư tận dụng đợt giảm giá để mua vào. Thêm vào đó giá phục hồi trong ngày hôm qua cũng có sự góp phần của việc một số nhà đầu tư mua vào chốt lời các lệnh bán.

Theo thông tin từ Quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust, trong phiên giao dịch hôm qua ngày 15/6 quỹ này đã không có giao dịch mua bán nào, hiện lượng nắm giữ của quĩ giữ nguyên tại mức kỷ lục 1,306.137 tấn.


Cafeland.vn
Theo SJC, SBJ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland