Giá vàng hôm nay 5/1 tăng nhanh lên đỉnh cao gần 4 tuần qua do các 'cơn gió ngược' chèn ép mặt hàng này đã tạm ngưng và nhu cầu vàng vật chất có dấu hiệu tăng trở lại.
Tính tới đầu giờ sáng 5/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.163,4 USD/ounce, tăng khá nhiều so với mức 1.150,9 USD/ounce chốt phiên cuối năm 2016.
Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York tăng 4,4 USD lên 1.166,4 USD/ounce.
Hiện giá vàng cao hơn 9,7% (+103 USD/ounce) so với đầu năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng hiện có giá gần 32,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 4,2 triệu đồng/lượng.
Giá vàng tăng nhanh.
Giá vàng thế giới đêm qua tăng phiên thứ 2 liên tiếp và lên đỉnh cao nhất trong vòng gần 4 tuần qua do đồng USD điều chỉnh giảm và dòng tiền tháo chạy khỏi các quỹ đầu tư vàng đã tạm ngưng trong thời gian gần đây.
Đồng USD hạ nhiệt sau khi lên mức cao nhất trong vòng 15 năm qua. Một đồng USD bớt nóng đã giúp nhu cầu đối với các loại hàng hóa được mua bán bằng đồng bạc xanh tăng lên nhanh chóng.
Nhu cầu vàng vật chất gia tăng ở Trung Quốc, Ấn Độ và một số nước đang tăng mạnh trở lại cũng giúp giá vàng có xu hướng hồi phục sau một quý bị vùi dập vừa qua. Theo Reuters, nhập khẩu vàng của Thổ Nhĩ Kỹ trong tháng 12 đã tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm trước lên 36,7 tấn. Đây cũng là mức nhập cao nhất trong hơn 2 năm qua.
Giá vàng ở mức thấp đang hấp dẫn giới đầu tư trên thế giới bất chấp đồng USD được cho là vẫn đang nằm trong xu hướng đi lên. Nhiều sự kiện lớn sắp xảy ra ở Mỹ và châu Âu được cho là cũng có thể khiến giá vàng tăng vọt.
Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng giảm giá trong ngắn hạn vẫn là chủ đạo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là 1.175 USD/ounce và sau đó là 1.180 USD. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là 1.156,7 và sau đó là 1.150 USD/ounce.
Sức cầu bắt đáy giá vàng thế giới khá lớn.
Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch đầu năm mới 4/1/2017, giá vàng tăng 130.000-220.000 đồng/lượng. Giá vàng được các DN niêm yết phổ biến ở mức: 36,35 triệu đồng/lượng (mua) và 36,5 triệu đồng/lượng (bán).
Cụ thể, tính tới cuối phiên giao dịch 4/1, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,22 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,54 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC niêm yết giá vàng ở mức: 36,40 triệu đồng/lượng (mua) và 36,47 triệu đồng/lượng (bán).
Theo Doji, nhu cầu vàng ở thời điểm đầu năm mới khá nhạt nhòa, với xu hướng tăng giảm đan xen trong biên độ hẹp. Bởi vậy, các nhà đầu tư vẫn quyết định giữ nguyên chiến thuật là đứng ngoài quan sát, một phần nhỏ người dân mua vào tích trữ nhỏ lẻ theo nhu cầu thực tế.
Hiện sự quan tâm của nhà đầu tư dường như đều đang hướng tới những diễn biến cụ thể từ nền kinh tế đứng đầu thế giới-Mỹ, trong đó tiêu điểm là báo cáo bảng lương phi nông nghiệp được công bố vào cuối tuần này. Điều đó sẽ tác động đến thị trường vàng miếng trong nước.
Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
V. Minh (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.