Giá vàng hôm nay 28/5 đà tăng của giá vàng vẫn chưa chạm tới ngưỡng kỳ vọng của các nhà đầu tư.

Thị trường vàng chưa có bất cứ giao dịch nổi bật nào trong tuần qua bởi những nhận định chưa nhất quán của giới đầu tư về xu hướng giá. Hiện diễn biến của giá vàng vẫn xoay quanh những thông tin, bàn luận về khả năng tăng lãi suất của FED.

Nhiều nhà đầu tư vẫn đang kỳ vọng những thông tin kinh tế chính trị đủ mạnh tạo sức bật cho quý kim vàng chinh phục những mốc giá tốt hơn ở các phiên kế tiếp, từ đó nhà đầu tư có cơ hội cũng như chủ động nắm bắt theo các nhịp dẫn của giá vàng.

Thị trường vàng miếng ghi nhận mức giá cao nhất tại: 36,50-36,58 triệu đồng/lượng, mức giá thấp nhất ghi nhận ở mức: 36,37-36,45 triệu đồng/lượng. Như vậy tính chung trong tuần mức độ tăng giảm khoảng 130 nghìn đồng mỗi lượng.
Nguyên nhân khiến giá vàng thế giới tăng mạnh trong những phiên gần đây là do sự kiện Brexit tại Anh đang dấy lên những lo ngại bất ổn kinh tế chính trị tại EU khi tiến trình đàm phán bắt đầu.
Cùng với đó, là những bất ổn trong chính sách điều hành của Chính phủ Mỹ khiến nhà đầu tư không tin tưởng vào những hứa hẹn cắt giảm thuế của ông Trump.
Kết thúc phiên cuối tuần, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,56 triệu đồng/lượng (bán ra).
Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,38 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,62 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,60 triệu đồng/lượng.
Theo nhận định của Doji, thị trường vàng nội hiện vẫn chưa có chất xúc tác để nâng lên mốc giá mới mặc dù thị trường vàng thế giới thiết lập đà tăng.
Các nhà đầu tư chưa đóng vai trò làm chủ thị trường, hầu hết các giao dịch rất thưa thớt chỉ mang tính chất tham khảo và chờ đợi cơ hội.
Nam Hải (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.