Giá vàng hôm nay 24/1 tăng lên mức cao nhất trong 2 tháng do nhu cầu đầu tư vào vàng tăng nhanh trong bối cảnh thị trường lo ngại những bất trắc xảy ra sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump nhậm chức.
Tới đầu giờ sáng 24/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.217,7 USD/ounce, tăng 7,7 USD so với phiên liền trước.
Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York tăng 10,6 USD/ounce lên 1.215,6 USD/ounce.
Hiện giá vàng cao hơn 14,7% (+156 USD/ounce) so với đầu năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng hiện có giá gần 33,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 3,2 triệu đồng/lượng.
Giá vàng treo ở mức cao.
Giá vàng thế giới đêm qua tăng nhanh lên mức cao nhất trong 2 tháng qua do đồng USD giảm và nhu cầu đầu tư vào vàng tăng cao trong bối cảnh tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhậm chức và các phát biểu cũng như những chính sách đầu tiên của Nhà Trắng gây lo ngại trên diện rộng.
Quyết định rút khỏi Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) và tuyên bố sẽ xem xét lại hiệp định tự do khu vực Bắc Mỹ đã khiến thị trường lo ngại nền kinh tế thế giới sẽ đối mặt với nhiều khó khăn khi mà xu hướng bảo hộ thương mại đã trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.
Đồng USD giảm giá xuống mức thấp nhất trong một tháng rưỡi qua đã kéo vàng tăng lên. Bài phát biểu ngay trong ngày đầu nhậm chức của ông Trump mang đậm màu sắc bảo hộ. Đây là một tín hiệu được đánh giá là không tích cực đối với nền kinh tế Mỹ nói riêng cũng như kinh tế thế giới. Thông điệp “America first” và cuộc chiến với giới truyền thông của ông Trump đã gây ra một làn sóng lo ngại.
Trong một báo cáo mới nhất, các nhà phân tích của HSBC tin rằng, chính quyền ông Trump là yếu tố tích cực đối với vàng. Các bình luận của ông Trump có thể làm gia tăng sự bất ổn hoặc là rủi ro địa chính trị và điều này là có lợi cho vàng - kênh đầu tư mang tính chất trú bão của các nhà đầu tư trên thế giới.
Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng tăng giảm của vàng chưa rõ ràng. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao phiên liền trước: 1.219,4 USD/ounce và sau đó là 1.225 USD. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là 1.200 USD/ounce và sau đó là 1.195,5 USD/ounce.
Thị trường vàng trong nước vẫn ảm đạm.
Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước tăng khá mạnh so với cuối tuần trước. Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,37 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,76 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo Doji, đà tăng nhẹ của giá vàng quốc tế sau lễ nhậm chức của thổng thống Mỹ Donald Trump khiến giá vàng trong nước cũng điều chỉnh theo. Tuy nhiên, tình hình thị trường không quá sáng sủa khi các nhà đầu tư vẫn khá dè dặt với các giao dịch phiên cuối và đầu tuần mới. Trên thị trường chỉ xuất hiện thưa thớt số lượng các nhà đầu tư tham gia giao dịch.
Nhận định về tuần mới này dưới cái nhìn lạc quan của thị trường quốc tế, nhiều nhà đầu tư trong nước cũng kỳ vọng sự mới mẻ, đột phá về xu hướng giá trong ngắn hạn.
Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
V. Minh (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.