Giá vàng hôm nay 2/4 chìm trong sắc đỏ khi các yếu tố phức tạp của thị trường thế giới chưa tạo được sự bứt phá về giá và thị trường trong nước thận trọng trong từng phiên giao dịch.

Trong thời gian qua, vàng đã được hỗ trợ bởi những bất ổn về kinh tế, chính trị bởi chính sách mới của Tổng thống Mỹ như hạn chế nhập cư hay thay đổi chính sách y tế. Các chính sách này đều nhận được sự phản đối mạnh mẽ từ phía nhà làm luật và xã hội, khiến cho đồng bạc xanh mất giá. Từ đó, vàng được hưởng lợi.

Sự hồi phục của kinh tế Mỹ, tỉ lệ thất nghiệp thấp và lạm phát đang ở mức cao nhất trong vòng 5 năm đã đi đúng theo dự tính của Fed. Cơ quan này vẫn bảo lưu quan điểm đẩy nhanh tốc độ tăng lãi suất trong năm nay. USD sớm muộn cũng sẽ tăng giá, trái ngược lại vàng sẽ giảm sự hấp dẫn.

Thị trường vàng 1 tuần trầm lắng

Nhìn lại tuần qua, kim loại quý tuần qua có nhiều điều chỉnh bứt phá có thời điểm chạm ngưỡng 1264 USD/ounce tuy nhiên về cuối tuần, quý kim này điều chỉnh giảm dần về về quanh ngưỡng 1240USD/ounce.

Thị trường vàng trong nước ngày tuần qua không có nhiều biến động. Có thời điểm thị trường quốc tế đan xen những con sóng tăng giảm giá, thị trường trong nước dường như chỉ giậm chân tại chỗ hoặc lùi về vùng thấp hơn. Điều này đưa giá vàng trong nước và quốc tế co hẹp về mức hơn 2 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng trong nước ghi nhận mức giá cao nhất ở những phiên đầu tuần tại: 36,60-36,70 triệu đồng/lượng và mức giá thấp nhất khi ở những phiên cuối tuần tại: 36,38-36,48 triệu đồng/lượng. Như vậy tính từ phiên đầu tuần, mỗi lượng vàng miếng đã sụt giảm hơn 200 nghìn đồng.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,34 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,56 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,54 triệu đồng/lượng.

Nam Hải (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.