Giá vàng hôm nay 2/3 giảm khá nhanh do giới đầu tư bất ngờ với bài phát biểu đầu tiên của tổng thống Donald Trump trước quốc hội Mỹ. Tuy nhiên, sức cầu đối với mặt hàng này vẫn rất lớn.
Tới đầu giờ sáng 2/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.242,6 USD/ounce, giảm 5,2 USD so với cùng giờ phiên liền trước.
Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York giảm 10,8 USD xuống 1.243,2 USD/ounce.
Hiện giá vàng cao hơn 7,9% (+91 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 34,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước gần 2,4 triệu đồng/lượng.
Giá vàng giảm mạnh.
Giá vàng thế giới đêm qua giảm khá nhanh sau khi lên mức cao nhất trong 3,5 tháng trước đó. Giới đầu tư khá bất ngờ với một bài phát biểu hiền hòa của Tổng thống Donald Trump trước lưỡng viện Mỹ.
Trái với dự đoán trước đó, ông Donald Trump đã không khuấy động tới nhiều vấn đề nhạy cảm và không đưa ra những phát biểu sốc khiến các thị trường chao đảo. Ông Trump thậm chí còn bỏ qua Nga trong bài phát biểu đầu tiên của mình trước quốc hội.
Những vấn đề nhạy cảm từng được ông Donald Trump đề cập trước đó cũng đã không được đề cập sâu và thông điệp xuyên suốt của vị tổng thống này là: “công việc của tôi là đại diện cho nước Mỹ, không phải là đại diện cho thế giới”. Ông Trump cũng cam kết thúc đẩy nền kinh tế Mỹ với cải cách thuế lịch sử và tăng chi tiêu quốc phòng.
Bài phát biểu của ông Trump được đánh giá là khá hiền hòa và có tới 70% người Mỹ lạc quan với phát biểu của ông Trump. Bài phát biểu đã ngay lập tức làm giảm nhẹ các lo ngại của thị trường khiến vàng giảm giá.
Giá vàng còn giảm do đồng USD tăng nhanh với kỳ vọng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ tăng lãi suất ngay trong tháng 3 sau bài phát biểu của ông Trump và bình luận của quan chức Fed.
Hôm thứ Ba, chủ tịch Fed chi nhánh New York William Dudley cho rằng khả năng tăng lãi suất đã trở nên cấp thiết hơn nhiều. Chủ tịch Fed chi nhánh San Francisco John Williams thì cho rằng, một quyết định tăng lãi suất trong tháng 3 đã rất gần để đưa lên bàn bạc cân nhắc. Các báo cáo của Goldman Sachs nhận định khả năng tăng lãi suất trong tháng 3 là 60%.
Như vậy, áp lực đè lên vàng đang lớn dần lên. Mặc dù vậy, áp lực này được xem là ngắn hạn. Hiện tại sức cầu đối với vàng vẫn rất lớn. Nhập khẩu vàng trong tháng 2 của Ấn Độ đã tăng vọt. Các quỹ vẫn đang tăng cường nắm giữ vàng.
Thị trường hiện đang chờ đợi bài phát biểu vào ngày 3/3 của Chủ tịch Fed Janet Yellen.
Thị trường vàng trong nước ít biến động.
Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng tăng giá trong ngắn hạn vẫn áp đảo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là 1.250 USD/ounce và sau đó là đỉnh cao tuần này: 1.264,9 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là mức thấp nhất đêm qua: 1.240,8 USD/ounce và sau đó là: 1.236 USD/ounce.
Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước giảm 10-20 ngàn đồng/lượng so với cuối giờ chiều phiên liền trước.
Chốt phiên 1/3, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,77 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,85 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,63 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,92 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo Doji, kim loại quý không có sự điều chỉnh nhiều so với phiên trước đó. Thị trường vàng trong nước tiếp tục không nhận được sự quan tâm từ các nhà đầu tư. Xu hướng thăm dò dường như trở thành phương châm chính, điều này khiến thị trường trong nước tiếp tục ghi nhận thêm một phiên ảm đạm. Không khí giao dịch này đã kéo dài trong vài tuần qua.
Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
V. Minh (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.