Giá vàng thế giới kết thúc một tuần tăng nhẹ trong bối cảnh các nhà đầu tư đang chờ đợi quyết định của Fed sau cuộc họp chính sách vào tuần tới. Trong khi đó, giá vàng trong nước vẫn duy trì mức ổn định quanh mức 67 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới kết thúc một tuần biến động trong biên độ hẹp, cuối tuần đạt 1.961,9 USD/ounce, tăng hơn 6 USD sau một tuần. Hiện các nhà đầu tư chờ cuộc họp về lãi suất của Fed sẽ diễn ra trong tuần tới. Hiện có nhiều dự báo Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong đợt này và duy trì đến hết năm. Việc lãi suất tăng cao sẽ tác động tiêu cực đến giá vàng nhưng kỳ vọng chính sách thắt chặt tiền tệ này không kéo dài lại giúp kim loại quý duy trì ở mức cao.

Ở thị trường trong nước, giá vàng miếng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào 66,4 triệu đồng/lượng và bán ra 67,1 triệu đồng. So với cuối tuần trước, vàng miếng giảm 150.000 đồng ở chiều mua vào và giảm 100.000 đồng ở chiều bán ra. Ngược lại, vàng nhẫn 4 số 9 cùng thương hiệu SJC tăng thêm 50.000 đồng, đưa giá mua lên 55,85 triệu đồng và bán ra lên 56,85 triệu đồng. Điều này đưa vàng miếng SJC chỉ còn cao hơn vàng nhẫn cùng thương hiệu 10,25 triệu đồng mỗi lượng.

Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt đứng ở mức 101,09, tăng 1,17% trong tuần qua. Các nhà đầu tư sẽ tập trung vào các bình luận từ Chủ tịch Fed Jerome Powell sau quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung ương Mỹ vào tuần tới để hiểu rõ hơn về chính sách lãi suất trong thời gian tới. Bên cạnh Fed, các nhà đầu tư cũng đang tập trung vào các cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) vào tuần tới.

Trên thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch ngày 21-7, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 14 đồng, hiện ở mức: 23.734 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức: 23.400 đồng - 24.870 đồng.

TP.HCM đề xuất bổ sung thêm 3 tuyến đường sắt đô thị vào quy hoạch. Tuyến thứ nhất kết nối Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (qua các nhà ga hành khách) về đến đến trung tâm TP và Thủ Thiêm, qua đó, kết nối đến Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành đã quy hoạch. Tuyến thứ 2 là tuyến vượt sông Soài Rạp sang huyện Cần Giờ, kết nối đến Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ.

Tuyến còn lại có tính chất vận chuyển khách, kết nối giữa hai ga đầu mối đường sắt quốc gia là ga Thủ Thiêm và ga Tân Kiên, chiều dài khoảng 28 km bằng cách sử dụng một phần hướng tuyến trước đây được quy hoạch cho tuyến đường sắt một ray (monorail) theo đường Nguyễn Văn Linh.

  • Giá vàng hôm nay 22-7: Xu hướng giảm nhẹ

    Giá vàng hôm nay 22-7: Xu hướng giảm nhẹ

    Phiên cuối tuần, giá vàng thế giới và trong nước đều có xu hướng giảm, đồng USD tăng giá trước thềm cuộc hợp của Ngân hàng Trung ương Mỹ và châu Âu cũng sẽ diễn ra vào tuần tới, với Fed và ECB đều dự kiến sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.