Giá vàng hôm nay 22/11 quay đầu tăng vào đầu phiên nhưng nhanh chóng trượt ngã do áp lực bán tháo vàng chuyển sang các tài sản rủi ro vẫn còn lớn và điều lo sợ lớn nhất đối với mặt hàng này sắp xảy đến.
Tính tới 5h10 sáng 22/11 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.214 USD/ounce sau một phiên nỗ lực tăng bất thành trên thị trường Mỹ. Đêm qua, giá vàng trên sàn New York có lên tới gần 1.220 USD so với mức đáy sát 1.200 USD/ounce ghi nhận cuối tuần qua.
Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York tăng 2 USD lên 1.210,8 USD/ounce.
Hiện giá vàng cao hơn 14,3% (+152 USD/ounce) so với đầu năm. Vàng thế giới quy đổi hiện có giá gần 33,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 2,8 triệu đồng/lượng.
Giá vàng vẫn chịu áp lực giảm giá mạnh.
Giá vàng thế giới đêm qua tiếp tục đứng ở mức thấp nhất trong gần 6 tháng qua do áp lực bán vàng để đầu tư vào các loại tài sản rủi ro vẫn ở mức khá cao. Trong khi đó, sức cầu bắt đáy đã tăng lên nhưng chưa đủ mạnh. Giới đầu tư vẫn lo ngại về những điều bất thường có thể xảy ra trong một thế giới tài chính ngày càng biến động.
Đêm qua, chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng điểm trên diện rộng và chinh phục đỉnh cao lịch sử mới nhờ giá dầu thô tăng mạnh. Lần đầu tiên kể từ 1999, cả 3 chỉ số tầm rộng S&P 500, công nghiệp Dow Jones và công nghệ Nasdaq cùng lúc ghi nhận 3 kỷ lục mới trong cùng một ngày.
Trước đó, giới đầu tư đã có động thái quay lại với vàng sau khi chứng kiến sự hụt hơi của chứng khoán Mỹ và đồng USD. Tuy nhiên, những động thái sẵn sàng hợp tác với OPEC của tổng thống Nga Vladimir Putin đã khiến giá dầu tăng vọt và kéo chứng khoán đi lên.
Vàng giảm giá còn do giới đầu tư e ngại về đợt tăng lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trong tháng tới.
Mặc dù vậy, nhiều chuyên gia cho rằng, về dài hạn, vàng vẫn sẽ tiếp tục xu hướng tăng giá tính bằng thập kỷ với 3 năm tăng liên tiếp vừa qua. Những kỳ vọng vào các chính sách của tân tổng thống Mỹ Donald Trump là quá đà và tất là chỉ là những phản ứng ngắn hạn. Theo các nhà phân tích từ Macquarie, chỉ có 20% cơ hội các chính sách của Trump sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới vàng.
Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng giảm giá trong ngắn hạn vẫn là chủ đảo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao hôm qua: 1.217,8 USD/ounce và sau đó là 1.225 USD. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là điểm thấp nhất hôm qua: 1.205,4 USD/ounce và sau đó là điểm thấp nhất tuần qua: 1.201,3 USD/ounce.
Giá vàng tiếp tục đứng ở mức thấp.
Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua 21/11, giá vàng SJC tăng khoảng 30-40 ngàn đồng/lượng lên phổ biến ở mức: 35,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,85 triệu đồng/lượng (bán ra).
Cụ thể, tính tới cuối phiên giao dịch 21/11, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 35,72 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,82 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 35,67 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,87 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC niêm yết giá vàng ở mức: 35,73 triệu đồng/lượng (mua) và 35,81 triệu đồng/lượng (bán).
Theo Doji, thị trường vàng trong nước ảm đạm, giao dịch buồn tẻ. Việc giá vàng giữ nguyên xu thế đi ngang, không có những biến đổi đáng kể nào đã không đủ sức mạnh để đánh thức tâm lý chinh phục của người yêu quý vàng. Bên cạnh đó, tâm lý chờ đợi một xu hướng rõ ràng hơn đã khiến thị trường thêm trầm lắng.
V. Minh (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.