Giá vàng hôm nay 21/2 tăng khá bất ngờ, trái ngược với dự báo thị trường sẽ trầm lắng khi phố Wall nghỉ Ngày lễ các tổng thống Mỹ. Sóng ngầm dữ dội với lo ngại nhiều chiều từ ngay chính trong nước Mỹ và cả châu Âu.
Tới đầu giờ sáng 21/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.237,9 USD/ounce, tăng 3,3 USD so với phiên liền trước.
Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York cũng tăng nhanh lên gần 1.240 USD/ounce.
Hiện giá vàng cao hơn 7,6% (+87 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng hiện có giá gần 34,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước gần 2,5 triệu đồng/lượng.
Giá vàng thế giới vẫn có xu hướng tăng cho dù chịu áp lực từ Fed.
Giá vàng thế giới đêm qua tăng khá bất ngờ, trái ngược với dự báo thị trường sẽ trầm lắng khi phố Wall nghỉ Ngày lễ các tổng thống Mỹ. Sóng ngầm dữ dội với lo ngại nhiều chiều từ ngay chính trong nước Mỹ và cả châu Âu.
Giới đầu tư đang ngóng chờ các chính sách về thuế và tài khóa sẽ được tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra trong thời gian tới.
Đa số các chuyên gia đánh cược, trong bối cảnh này, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ chưa đưa ra quyết định tăng lãi suất trong phiên họp trong tháng 3. Theo đó, Fed sẽ phải cân nhắc các chính sách của ông Donald Trump cũng như cuộc bầu cử quan trọng tại Pháp, vốn được đánh giá sẽ ảnh hưởng nhiều tới sự ổn định của Liên minh châu Âu (EU).
Hiện tại, ứng cử viên tổng thống Pháp Marine Le Pen đang dần chiếm ưu thế trong cuộc đua tới vị trí lãnh đạo nước Pháp. Điều mà giới đầu tư lo ngại chính ở quan điểm của bà Marine với tuyên bố sẽ thúc đẩy Pháp rời EU.
Nếu kịch bản Pháp rời EU, đồng USD có thể sẽ tăng vọt và Fed sẽ phải tính toán lại chính sách của mình. Những chính sách khó lường của tổng thống Donald Trump cũng buộc Fed phải cẩn trọng.
Nhiều khả năng, quyết định tăng lãi suất sẽ không được đưa ra trong tháng 3 cho dù các điều kiện để Fed thực hiện chính sách này đã chín muồi. Và chủ tịch Fed Janet Yellen cũng lo ngại một sự trì hoãn kéo dài có thể khiến Mỹ phải tăng lãi suất sốc, gây bất ổn cho kinh tế Mỹ.
Đồng USD hạ nhiệt so với một số đồng tiền chủ chốt trong đó có bảng Anh cũng đã khiến vàng tăng giá bất chấp giao dịch ảm đạm trong ngày nghỉ lễ.
Trong tuần qua, vàng đã quay đầu giả giá trong phiên cuối tuần nhưng tính chung thì cả tuần vẫn tăng giá. Giới đầu tư bao gồm các quỹ vẫn tăng cường mua vàng dự trữ trong bối ảnh nhiều bất ổn về chính trị ở Hoa Kỳ và châu Âu cũng như thị trường chứng khoán đánh mất đà tăng.
Dự báo tuần mới, Wall Street và Main St. cho rằng giá vàng sẽ tăng lên cao hơn, với khoảng 60% đưa ra đánh giá như vậy.
Thị trường vàng trong nước trầm lắng.
Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng tăng giá trong ngắn hạn vẫn áp đảo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.246,6 USD/ounce và sau đó là 1250 USD. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là mức thấp nhất đêm qua: 1.232 USD/ounce và sau đó là 1.225 USD/ounce.
Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước giảm khoảng 70 ngàn đồng/lượng so với cuối giờ chiều phiên liền trước.
Chốt phiên 20/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,90 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,71 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,00 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo Doji, thị trường kim quý trong nước gần đây ghi nhận giao dịch trầm lắng, lượng khách tham gia thị trường giảm cả chiều mua và bán, chủ yếu là các giao dịch nhỏ lẻ. Điều này cho thấy nhà đầu tư có những tính toán thận trọng hơn trước những diễn biến không rõ ràng xu hướng từ giá vàng quốc tế.
Sang tuần mới này, nhiều chuyên gia vẫn giữ quan điểm lạc quan với thị trường kim loại quý. Từ đó, nhà đầu tư trong nước nên theo dõi sát các kênh thông tin kinh tế chính trị ảnh hưởng trực tiếp đến giá vàng để có quyết định lựa chọn thời điểm tham gia thích hợp.
Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
V. Minh (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.