Giá vàng hôm nay 2/12 ổn định trước triển vọng không mấy khả quan về tiến trình nâng lãi suất tại Mỹ và cuộc họp giữa các nhà lãnh đạo thế giới tại Hội nghị G20.

Mở cửa phiên giao dịch cuối tuần (1/12), giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,37 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,47 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,32 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,50 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,48 triệu đồng/lượng.

Nhìn lại tuần qua, giá vàng trong nước diễn biến theo xu hướng tăng đầu tuần, giảm giữa tuần và điều chỉnh tăng nhẹ về cuối tuần, theo đó mức giá ghi nhận cao nhất trong tuần: 36,40-36,50 và thấp nhất tại: 36,32 -36,42 triệu đồng/lượng. Tính trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng điều chỉnh trong biên độ hẹp khoảng 80 nghìn đồng.

Theo Doji, mặc dù giá vàng Quốc tế biến động giá không quá mạnh nhưng thị trường vàng trong nước có tín hiệu ấm nóng từ phiên giữa tuần. Trước những thông tin quan trọng từ thị trường vàng quốc tế, nhiều nhà đầu tư lựa chọn xu hướng mua vàng vào và kỳ vọng thị trường sẽ khởi sắc trong ngắn hạn.

Giá vàng thế giới tạm thời giữ mức ổn định sau khi bản cập nhật về chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ được phát hành ngày 29/11, trong đó có việc đảm bảo tăng lãi suất.

Giá vàng thế giới giao động trong ngưỡng 1.211- 1.229 USD/Ounce. Giá vàng đã giảm khoảng 10% kể từ mức đỉnh hồi tháng Tư và giảm khoảng 6% kể từ đầu năm tới nay.

Trong tuần, thị trường quan tâm tới Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Buenos Aires, Argentina. Tại đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến gặp gỡ và thảo luận về các vấn đề thương mại giữa hai quốc gia.

Theo giới phân tích, nếu không đạt được một thỏa thuận và tranh chấp thương mại tiếp tục kéo dài sẽ khiến nền kinh tế của cả Mỹ và Trung Quốc chịu thiệt hại nặng nề và tác động mạnh mẽ đến đồng USD, vốn nổi lên là kênh trú ẩn tài sản trong năm nay, khi đó, vàng sẽ có cơ hội được hưởng lợi.

Cũng trong tuần có thời điểm giá vàng tăng trong bối cảnh đồng USD yếu đi sau những phát biểu cẩn trọng của Chủ tịch Fed Jerome Powell về tình hình lãi suất của nước này.

Trong năm nay, Fed đã ba lần tăng lãi suất. George Gero, nhà quản lý tại RBC Wealth Management, nhận định tăng lãi suất vẫn được đánh giá là “trận gió ngược” đối với giá vàng.

Bên cạnh đó, sự đi lên của thị trường chứng khoán cũng hỗ trợ đồng USD và gây sức ép đối với giá kim loại quý này.

Nam Hải (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.