Giá vàng hôm nay 2/11 tăng mạnh lên mức cao nhất 4 tuần do giới đầu tư không ngừng mua vào để đề phòng những rủi ro có thể xảy ra khi mà sự khó lường gia tăng tại Mỹ và đón đầu một làn sóng mới từ Trung Quốc.
Trên thị trường châu Á, tính tới 5h10 sáng 2/11 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.288,8 USD/ounce sau một phiên tăng vọt trên thị trường Mỹ. Chiều và đêm qua, giá vàng trên thị trường châu Âu và sau đó là New York tăng mạnh từ ngưỡng 1.275 có lúc lên tới 1.292 USD/ounce, vượt xa mức giá bình quân 200 ngày.
Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York tăng 18,3 USD lên 1.291,3 USD/ounce.
Hiện giá vàng cao hơn 21,4% (+227 USD/ounce) so với đầu năm. Vàng thế giới quy đổi hiện có giá hơn 34,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí.
Giá vàng tăng vọt lên gần ngưỡng 1.300 USD/ounce.
Giá vàng thế giới đêm qua tăng mạnh là do giới đầu tư đánh cược vào vàng như một kênh trú bão truyền thống trong bối cảnh không có gì là chắc chắn ở thời điểm nước Mỹ sắp bước vào một thời kỳ mới với dự báo sẽ có những thay đổi lớn, thậm chí rất lớn về các chính sách kinh tế cũng như chính trị.
Cuộc đua và Nhà Trắng trở nên gay cấn hơn bao giờ hết khi mà ứng cử viên Donald Trump bất ngờ vượt lên bám sát bà Hillary Clinton cho dù đại diện đảng Dân Chủ được đánh giá là thắng áp đảo trong 3 lần tranh luận trực tiếp trước đó. Trump được xem là một điều khó lường lớn và đây có thể là điều khiến ứng cử viên này vẫn có thể thắng cuộc.
Theo HSBC, một chiến thắng của Trump sẽ khiến vàng tăng mạnh và nhanh lên 1.500 USD/ounce, dựa trên khuynh hướng chủ nghĩa bảo hộ, chi tiêu ngân sách tăng mạnh và rủi ro địa chính trị. Còn một chiến thắng của Clinton cũng vẫn sẽ khiến vàng đi lên dựa vào kỳ vọng lãi suất thấp và sự hồi phục về nhu cầu vàng vật chất.
Vàng tăng giá (và lên ngưỡng tâm lý 1.300 USD/ounce) còn do đồng USD suy yếu sau một chuỗi ngày tăng dài và khả năng nhu cầu vàng vật chất tại Trung Quốc sẽ tăng theo tín hiệu ấm lên của nền kinh tế nước này. Gần 100% chuyên gia được hỏi đều cho rằng Fed sẽ không tăng lãi suất sau cuộc họp đang diễn ra và sẽ kết thúc vào đêm nay rạng sáng ngay mai (giờ Việt Nam). Fed có thể sẽ thận trọng về chính sách trước cuộc bầu cử. Khả năng tăng lãi suất được rời đến cuộc họp vào ngày 13-14/12.
Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng tăng giá đã có thêm nhiều động lực. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.300 USD/ounce và sau đó là 1.310 USD. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là 1.280 USD/ounce và sau đó là mức thấp nhất hôm qua: 1.276,3 USD/ounce. Giá vàng giao ngay hiện đang ở mức 1.289 USD/ounce.
Giá vàng trong nước sắp vượt 36 triệu đồng/lượng.
Trên thị vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua 1/11, giá vàng SJC tăng 90-130 ngàn đồng/lượng so với cuối giờ chiều phiền liền trước lên phổ biến ở mức: 35,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,90 triệu đồng/lượng (bán ra).
Cụ thể, tính tới cuối phiên giao dịch 1/11, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 35,82 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,88 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 35,72 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,97 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC niêm yết giá vàng ở mức: 35,83 triệu đồng/lượng (mua) và 35,88 triệu đồng/lượng (bán).
Theo Doji, thị trường vàng chưa ghi nhận phát sinh giao dịch lớn đầu tuần mới, khi mà mức giá vẫn duy trì quanh ngưỡng 35,80 triệu đồng/lượng. Đa số các nhà đầu tư vẫn kiên trì chờ đợi các thông tin quốc tế quan trọng trong tuần, mà tâm điểm là kết quả cuộc họp của Fed công bố vào rạng sáng ngày thứ Năm và Bảng lương phi nông nghiệp tháng 10 sẽ được đưa ra vào ngày thứ Sáu.
Theo các chuyên gia xu hướng tăng giảm của kim loại quý trong ngắn hạn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, qua đó mỗi nhà đầu tư dù ở vị thế mua hay bán đều nên cẩn trọng xem xét.
V. Minh (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.