Sáng nay, giá vàng thế giới tiếp tục xu hướng giảm giá, chịu áp lực do sự phục hồi của đồng USD. Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay biến động nhẹ.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp đà giảm với vàng giao ngay giảm 7,2 USD xuống còn 1.981,7 USD/ ounce. Vàng tương lai tháng 6 giao dịch lần cuối ở mức 1.984,7 USD/ ounce, giảm 7,9 USD so với rạng sang ngày trước đó. Kim loại quý thế giới chạm mốc thấp nhất trong vòng 6 tuần khi chịu áp lực của sự phục hồi của đồng USD.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,12 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TPHCM, vàng thương hiệu này đang mua vào cao hơn 50.000 đồng nhưng bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội. Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,1 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,55 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 67,15 triệu đồng/ lượng.

Đồng USD đã tăng lên mức cao nhất trong 7 tuần vào phiên giao dịch vừa qua, được thúc đẩy bởi tâm lý lạc quan về một thỏa thuận về trần nợ, trong bối cảnh một loạt các dữ liệu kinh tế khả quan cho thấy việc cắt giảm lãi suất của Fed có thể sẽ diễn ra muộn hơn. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,29%, đạt mốc 102,86.

Trên thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 17-5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng nhẹ 4 đồng, hiện ở mức: 23.656 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức: 23.450 đồng - 24.788 đồng.

Apple chính thức mở bán online tại Việt Nam từ 9 giờ ngày 18/5. Khi cửa hàng trực tuyến của Apple đi vào hoạt động sẽ giúp người dùng lựa chọn tất cả những sản phẩm thuộc hệ sinh thái của hãng, từ iPhone, iMac, iPad, MacBook... đến những phụ kiện kèm theo.

Sự kiện này cũng giúp người dùng ở Việt Nam thuận tiện trong việc tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ của Apple và được hưởng lợi từ sự xuất hiện của Apple Store trực tuyến.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.