Giá vàng hôm nay 17/12 tăng nhẹ cuối tuần, các thông tin kinh tế đang hỗ trợ giá vàng.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần vàng tăng nhẹ ở mức 1.255,52 USD/ounce. Nhìn lại tuần qua, nhiều thông tin quan trọng tác động đến giá vàng như dự luật thuế đang có nguy cơ bị gây trở ngại khi hai thượng nghị sĩ của đảng Cộng hòa đòi thay đổi dự thảo.

Thắng ghế thượng nghị sĩ bang Alabama, nơi phe Cộng hòa chiếm ưu thế, khiến ông Trump mất dần lợi thế tại thượng viện.

FED đã tăng lãi suất lần thứ 3 trong năm nay đúng như mong đợi của thị trường. Tuy nhiên, kèm theo đó là sự quan ngại về việc lạm phát có thể kéo dài, nhưng vẫn giữ dự báo triển vọng tăng lãi suất trong năm tới.

Kết thúc cuộc họp chính sách định, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) không đưa ra bất kỳ động thái thay đổi nào trong chính sách tiền tệ. sau khi ECB quyết định giảm một nửa quy mô chương trình mua trái phiếu tại cuộc họp gần nhất diễn ra hơn 1 tháng trước.

Giá vàng trong nước chưa tìm thấy được động lực để tạo ra sự bứt phá và chưa chạm tới tâm lý kỳ vọng của đa số nhà đầu tư. Theo đó, giá vàng đạt ngưỡng cao nhất trong tuần tại: 36,43-36,51 triệu đồng/lượng.

So với tuần trước, giá vàng trong nước trong tuần này cũng đã ghi nhận những chuyển biến tích cực hơn, mặc dù diễn biến đó còn tương đối chậm.

Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,46 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,30 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,52 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,50 triệu đồng/lượng.

Nam Hải (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.