Sáng nay, giá vàng thế giới, đồng USD có xu hướng giảm mạnh sau khi Mỹ công bố dữ liệu lạm phát tháng 5 với mức tăng nhỏ nhất trong hơn 2 năm qua.

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay tiếp đà giảm mạnh với vàng giao ngay giảm 13,4 USD xuống còn 1.943,4 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 8 giao dịch lần cuối ở mức 1.956,9 USD/ounce, giảm 14 USD so với rạng sáng ngày trước đó. Thị trường vàng kéo dài mức giảm hàng tuần trước quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khi các thị trường định giá lại kỳ vọng về việc bỏ qua lãi suất vào thứ 4 và sau đó là một đợt tăng lãi suất vào tháng 7.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,12 triệu đồng/lượng. Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội. Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,45 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 67 triệu đồng/lượng.

Đồng USD đã giảm xuống mức thấp nhất trong ba tuần vào phiên giao dịch vừa qua, sau khi Mỹ công bố dữ liệu lạm phát tháng 5, củng cố kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tạm dừng tăng lãi suất tại cuộc họp chính sách tháng 6. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,35%, xuống mốc 103,31.

Trên thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 13-6, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức: 23.699 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức: 23.400 đồng - 24.833 đồng.

Lạm phát giá tiêu dùng tại Mỹ thấp nhất trong khoảng 2 năm

Bộ Thương mại Mỹ chính thức công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ trong tháng 5 ghi nhận mức tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái và 0,1% so với tháng trước, trùng với dự báo của giới phân tích. Đây là mức tăng nhỏ nhất trong hơn 2 năm qua, cho thấy tình hình lạm phát tại Mỹ đang tiếp tục đi vào quỹ đạo, khi đã giảm hơn một nửa so với mức đỉnh cách đây gần 1 năm.

Đà giảm của lạm phát Mỹ qua các thời kỳ dựa vào biểu đồ thống kê của chuyên trang tài chính CNBC từ năm 2020 đến nay. Tuy nhiên, bất chấp việc lạm phát tiếp tục xu thế hạ nhiệt, chỉ số CPI lõi, không bao gồm các mặt hàng dễ biến động như năng lượng và thực phẩm, được thể hiện ở đường đứt nét vẫn tăng 5,3%, không giảm nhiều so với các tháng trước.

Khởi công đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô vào 25/6

Hiện các quận huyện có tuyến đường này đi qua đang đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và tái định cư cho người dân; đồng thời chuẩn bị mặt bằng cho 4 điểm khởi công đầu tiên.

Đường Vành đai 4 đoạn qua Hà Nội hiện đã giải phóng mặt bằng được trên 70% diện tích phải thu hồi, đã di dời được trên 55 phần trăm số mộ. Số còn lại cam kết sẽ di dời vào thời điểm cuối năm cho phù hợp với phong tục tập quán của địa phương. Về công tác tái định cư, nhiều quận huyện đã tiến hành thu hồi đất để đền bù đất ở và triển khai 13 khu tái định cư cho người dân.


Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.