Sáng nay, giá vàng thế giới đứng yên, đồng USD phục hồi trước thềm cuộc họp chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương Mỹ và các báo cáo lạm phát quan trọng của nước này.

Giá vàng thế giới sáng nay giao dịch ở mức 1.957 USD/ounce. Theo khảo sát của Kitco News, trong khi tâm lý nhà đầu tư vàng vẫn đang rất lạc quan trước thềm cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thì các nhà phân tích lại tỏ ra thận trọng. Ngoài ra, các nhà phân tích cũng lo lắng trước dữ liệu lạm phát tháng 5 của Mỹ sắp được công bố tác động tiêu cực đến thị trường vàng.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,12 triệu đồng/lượng, tại TP.HCM bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội. Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,1 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,45 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 67 triệu đồng/ lượng.

Đồng USD tăng nhẹ vào phiên giao dịch vừa qua, giao dịch trong biên độ hẹp trong bối cảnh các nhà đầu tư vẫn thận trọng trước một số quyết định chính sách quan trọng trong tuần này, với việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp chính sách tháng 6. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,07%, đạt mốc 103,63.

Trên thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 12-6, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 17 đồng, hiện ở mức: 23.700 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức: 23.400 đồng - 24.835 đồng.

Ngân hàng đẩy mạnh giảm lãi suất cho vay. Tính đến cuối tháng 5, tín dụng toàn nền kinh tế mới tăng trưởng 3,17%, chưa bằng một nửa so với cùng kỳ năm 2022. Từ đầu năm tới nay, ngân hàng Agribank đã 4 lần giảm lãi suất cho vay, cả ngắn hạn (giảm 1,5 - 4%/năm) và trung dài hạn (giảm 0,3 - 1,5%/năm). Tuy nhiên, tăng trưởng cho vay vẫn khá chậm.

Ngân hàng BIDV đã dành 300.000 tỷ đồng để cho vay với mức lãi thấp hơn từ 0,5 - 2%/năm; đồng thời cố gắng đơn giản thủ tục vay vốn, hướng dẫn chi tiết, trực tuyến để người vay có thể tiếp cận nguồn vốn kịp thời. Không chỉ bằng cách giảm thấp lãi suất cho vay, ngân hàng OCB còn đẩy mạnh gỡ khó cho doanh nghiệp như cho phép vay không cần thế chấp bằng bất động sản, cho vay tín chấp, cho vay theo dòng tiền.

Ngân hàng Nhà nước đã ban hành thông tư, yêu cầu các ngân hàng thương mại cơ cấu nợ, giữ nguyên nhóm nợ cho những khách hàng gặp khó khăn, qua đó giúp doanh nghiệp không bị chuyển nhóm nợ xấu, có điều kiện tiếp cận các nguồn vay mới cho phục hồi sản xuất kinh doanh.

  • Giá vàng hôm nay 12-6: Xu hướng giảm giá

    Giá vàng hôm nay 12-6: Xu hướng giảm giá

    Sáng nay, giá vàng thế giới, đồng USD đều có xu hướng giảm giá. Các nhà đầu tư đang chờ đợi kết quả của cuộc họp FED và các dự báo kinh tế quan trọng trong thời gian tới.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.