Sáng nay 23/6, giá vàng miếng trong nước tăng nhẹ 40.000 đồng/lượng so với chiều qua, giao dịch ở mức 28,4 triệu đồng/lượng.
Giá vàng hồi phục nhẹ lên 28,4 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC tại Hà Nội được niêm yết ở mức 28,32 – 28,40 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá vàng rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu đứng ở mức 28,33 – 28,40 triệu đồng/lượng. Giá vàng SBJ được niêm yết ở mức 28,34 – 28,38 triệu đồng/lượn

Trong phiên hôm qua, khi giá vàng giảm hơn 300.000 đồng/lượng, nhu cầu bán vàng chốt lời trên thị trường cũng sụt giảm theo; trong khi đó, lực mua vàng không tăng làm cho giao dịch vàng kém sôi động.

Giá vàng đã phục hồi trở lại hơn 9 USD trong phiên giao dịch ngày thứ Ba lên 1.240,92 USD/ounce. Thị trường vàng trầm lắng sau phiên biến động mạnh ngày đầu tuần bất chấp việc hai thị trường chứng khoán châu Âu và Mỹ đều giảm điểm.

Hiệp hội quốc gia các nhà kinh doanh bất động sản Mỹ (NAR) đã công bố doanh số bán nhà hiện hữu tháng 5 vừa qua sụt giảm mạnh – giảm 2.2% so với kì vọng tăng 6%. Thông tin này có tác động tiêu cực đến thị trường chứng khoán: Chỉ số Dow Jones rớt 1.4% - mức giảm điểm mạnh nhất từ 04/06, trong khi S&P500 rớt 1.6%.

Thêm vào đó, Fitch Ratings hạ mức xếp hạng tín dụng của BNP Paribas, làm gia tăng lo ngại rằng vấn đề tại châu Âu sẽ làm chậm lại đà phục hồi kinh tế toàn cầu và kéo theo khủng hoảng đối với những ngân hàng đang nắm giữ trái phiếu chính phủ.

Giới đầu tư dường như thận trọng hơn, nhưng nhận định của hầu hết các nhà phân tích đều khá lạc quan đối với đà tăng của giá vàng trong tuần này.

Walter de Wet, nhà phân tích của ngân hàng Standard cho biết, “Sau phiên giảm điểm mạnh hôm qua, giới đầu tư xem mức giá hiện khá hấp dẫn để mua vào. Rõ ràng thị trường chứng khoán đang chịu áp lực giảm giá, giới đầu tư trở nên e ngại rủi ro hơn và đó là lực hỗ trợ cho giá vàng”.

Trên thị trường tiền tệ, lực mua và bán của các cặp tiền tệ chính khá cân bằng, chỉ số USD Index trong ngày hầu như không thay đổi, trong khi cặp EUR/USD giảm nhẹ do những lo ngại mới về tình hình khu vực tài chính của EU trước thềm cuộc họp G-20 sẽ diễn ra ở Toronto cuối tuần này. Những quy định đối với các ngân hàng được kì vọng sẽ là chủ đề chính của cuộc họp.

Trên thị trường ngoại tệ, giá USD tự do giao dịch phổ biến quanh mức 18.960 VND - 18.990 VND, chiều mua giữ nguyên trong khi chiều bán tăng 10 VND so với sáng qua. Giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương mại giữ nguyên mức 18.940 VND - 18.990 VND.

Cafeland.vn
Theo Sacombank-SBJ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland