Giá vàng trong nước vào chiều nay bất ngờ tăng thêm gần 200.000 đồng/lượng lên gần mức 28,8 triệu đồng/lượng do vàng thế giới lập đỉnh cao kỷ lục 1.265 USD mỗi ounce.
Giá vàng hạ nhiệt sau khi tiến sát mức 29 triệu đồng/lượng

Lúc 15h30 chiều nay, giá vàng miếng các thương hiệu đã được các doanh nghiệp kim hoàn trong nước nâng thêm 150.000 -170.000 đồng/lượng so với buổi sáng, giao dịch phổ biến trong mức 28,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 28,75 triệu đồng/lượng (bán ra). Đây là mức giá cao nhất kể từ khi diễn ra cơn sốt giá vàng hồi tháng 11/2009.

Giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội do SJC công bố là 28,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 28,77 triệu đồng/lượng (bán ra). Sacombank-SBJ báo giá vàng SBJ tương ứng 28,70 triệu đồng/lượng và 28,74 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, đến16h, giá vàng đã nhanh chóng được điều chỉnh giảm gần 100.000 đồng/lượng về dưới mức 28,70 triệu đồng/lượng do hoạt động chốt lời bắt đầu diễn ra trên thị trường vàng quốc tế, kéo giá vàng trong nước giảm trở lại.

Các thương hiệu vàng miếng niêm yết phổ biến ở mức 28,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 28,67 triệu đồng/lượng (bán ra). Thị trường vàng vật chất hôm nay giao dịch khá sôi động lực bán ra chốt lời mạnh của người dân.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đi xuống sau khi mở rộng đà tăng mạnh, chạm mức cao mọi thời đại trong phiên hôm nay nhờ thông tin điều chỉnh tỷ giá đồng nhân dân tệ của Trung Quốc.

Tại thời điểm hiện tại, vàng giao ngay đang được bán với giá 1.258 USD mỗi ounce. Trước đó, vào đầu phiên Âu, quý kim đã bất ngờ leo cao lên ngưỡng 1.265 USD mỗi ounce - phá vỡ mức kỷ lục cũ đã thiết lập cuối tuần trước.

Có thể thấy, bước điều chỉnh giảm đang tạm thời diễn ra, tuy nhiên, xu hướng tổng thể vẫn rất khả quan. Mặc dù đã leo lên mức cao lịch sử nhưng nhiều nhà đầu tư vẫn tin rằng kim loại quý sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Giới đầu tư đang thận trọng hơn với chứng khoán và các loại tài sản rủi ro khác do cuộc khủng hoảng nợ châu Âu vẫn chưa được giải quyết và có nguy cơ leo thang bất kỳ lúc nào. Vì vậy, đang có một lượng tiền lớn chảy vào thị trường vàng

Theo nhận xét của Darren Heathcote thuộc Investec Australia: “Vàng vẫn nhận được sự hỗ trợ từ 2 phía trong thời điểm này. Khi các tài sản rủi ro được mua mạnh, đồng USD thường sẽ suy yếu. Mục tiêu tiếp của vàng là 1.300 USD mỗi ounce".

“Trung Quốc đang đa dạng hoá những rủi ro của mình trong thời điểm này. Họ chuyển mối quan tâm sang thị trường hàng hoá và kim loại bởi lo lắng về trái phiếu châu Âu. Trong dài hạn, tôi nghĩ Trung Quốc sẽ chuyển tài sản của họ sang hàng hóa, đặc biệt là vàng.”- một nhà đầu tư tại Hong Kong cho biết.
Nhiều cho rằng chính sách linh hoạt tỷ giá đồng nhân dân tệ là thông tin tốt cho thị trường hàng hoá nói chung. Tuy nhiên, quốc gia tiêu thụ vàng lớn thứ 2 thế giới này sẽ sử dụng chính sản lượng vàng trong nước để tăng dự trữ vàng.
Cafeland.vn
theo Cafef.vn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland