Giá vàng trong nước giảm khoảng 100.000 đồng/lượng sau khi tăng lên 28,5 triệu đồng/lượng vào chiều qua do vàng thế giới điều chỉnh giảm.
Giá vàng giảm, USD tự do tăng giá

Giá vàng miếng rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu lúc gần 10h, vàng miếng tại đây được niêm yết với giá 28,32 triệu đồng/lượng – 28,40 triệu đồng/lượng, giảm 90.000 đồng/lượng so với lúc đóng cửa ngày hôm qua.

Vàng SJC của của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn tại Hà Nội hạ 100.000 đồng xuống mức 28,34 triệu đồng/lượng – 28,40 triệu đồng/lượng. Tại TPHCM, Công ty Sacombank-SBJ niêm yết vàng SBJ với giá 28,32 triệu đồng/lượng - 28,36 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, so với sáng hôm qua, giá vàng vẫn tương đương.

Thị trường kim loại quý tiếp tục suy yếu sau khi đón nhận thông tin không mấy tốt đẹp về doanh số nhà tại Mỹ, vẽ lên bức tranh u ám về đà hồi phục của nền kinh tế đầu tàu này. Giới đầu tư thắt chặt trạng thái trước làn sóng bán tháo trên thị trường tiền tệ và chứng khoán.

Giá vàng thế giới giảm nhẹ do giới đầu tư chuyển tiền sang một số kênh đầu tư khác như USD và trái phiếu chính phủ Mỹ. Áp lực chốt lãi và sức ép giảm giá của mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu cũng là các yếu tố tác động tiêu cực lên vàng.

Tính tại thời điểm hiện tại, vàng giao ngay đang được bán với giá 1.235 USD/ounce. Trong phiên giao dịch tối thứ Tư, giá vàng giao ngay đã giảm mạnh về 1.224,30 USD/ounce, mức thấp nhất trong tuần này sau khi thông tin về thị trường bất động sản cho thấy con số kém khả quan.

Đêm qua, Mỹ công bố số lượng nhà được bán ra trong tháng trước giảm ở mức kỷ lục là 33%. Đây là một trong những nguyên nhân khiến Fed quyết định không tăng lãi suất với lý giải “thị trường có ít thông tin hỗ trợ về tăng trưởng kinh tế”.

Thông thường, kinh tế yếu kém là yếu tố hỗ trợ vàng tăng. Tuy nhiên, vàng cũng là sản phẩm đầu tư phòng thủ lạm phát và với triển vọng giảm phát trong ngắn hạn, nhu cầu mua vàng chống lạm phát sẽ giảm sút.

Tuy nhiên, nhiều người lạc quan cho rằng điều này cũng có nghĩa là dòng tiền vẫn ưu tiên cho kim loại quý mặc dù lực mua đang gặp trở ngại sau khi chạm mức kỷ lục trong quãng thời gian đầu tuần.

Bên cạnh đó, vàng giảm còn do mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu đêm qua giảm khá mạnh về gần 76 USD/ounce. Giá dầu thô ngọt, nhẹ giao tháng 8/2010 hạ 1,50 USD/thùng tương đương 1,9% xuống mức 76,35USD/thùng. Đây là mức đóng cửa của giá dầu thấp nhất tính từ ngày 14/06/2010.

Theo thông tin từ Quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust, trong phiên giao dịch hôm qua ngày 23/6 quỹ này đã không có giao dịch mua bán nào. Thông tin chính thức công bố trên website của quĩ cho biết lượng nắm giữ giữ nguyên tại mức kỷ lục 1,313.135 tấn.

Hôm qua, Bank of America Corp đã đưa ra báo cáo cho rằng giá vàng có khả năng giảm xuống trong ngắn hạn. Tuy nhiên, ngân hàng này vẫn giữ quan điểm vàng sẽ tăng trong dài hạn với mục tiêu là 1500 USD/ounce.

Sau nhiều ngày ở dưới mức 19.000 VND mỗi USD, sáng nay giá USD trên thị trường tự do đã lên mức trên. Cụ thể, các điểm thu đổi ngoại tệ tại phố Hà Trung (Hà Nội) giao dịch phổ biến ở mức 18.970 VND - 19.000 VND (mua vào - bán ra), mỗi chiều tăng 10 VND so với sáng qua.

Tại khối ngân hàng thương mại, giá chưa tăng lên mức 19.000 VND nhưng tăng 10 VND chiều mua và 5 VND chiều bán, lên mức 18.950 VND - 18.995 VND.

Cafeland.vn

theo Cafef.vn

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland