Sáng nay (22/6), giá mua vào và bán ra được các tiệm vàng lớn tại Hà Nội niêm yết giảm tới 400.000 đồng/lượng so với mức đỉnh của năm được thiết lập vào chiều qua.
Giá vàng giảm mạnh 400.000 đồng/lượng

Giao dịch khá sôi động với rất nhiều người tới các cửa hàng từ đầu giờ sáng để tham khảo tình hình trước khi quyết định bán ra.

Chiều hôm qua, có lúc giá vàng clên tới 28,77 triệu đồng/lượng, cao nhất trong 7 tháng, nhưng cũng nhanh chóng giảm sau đó khi giá vàng thế giới có dấu hiệu đuối sức. Kết thúc giao dịch chiều qua, giá giảm xuống còn 28,60 – 28,68 triệu đồng/lượng.

So với mức đóng cửa vào chiều qua, giá các thương hiệu vàng miếng giảm khoảng 300.000 đồng lượng khi niêm yết phổ biến ở mức 28,28 triệu đồng/lượng (mua vào) và 28,37 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC tại Hà Nội được niêm yết ở mức 28,28 – 28,37 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá vàng rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu đứng ở mức 28,27 – 28,37 triệu đồng/lượng. Giá vàng SBJ được niêm yết ở mức 28,34 – 28,38 triệu đồng/lượng.

Ngày hôm qua, hoạt động bán vàng chốt lời của người dân khi giá vàng tăng cao khá mạnh. Song song với đó, các đơn vị kinh doanh vàng cũng có nhu cầu mua vào lớn.

Trên thị trường thế giới, kim loại quý rời xa mức cao kỷ lục thiết lập trong phiên đầu tuần bởi thị trường chứng khoán tăng điểm, giá các loại hàng hóa tăng khiến nhu cầu của nhà đầu tư đối với tài sản an toàn giảm.

Tính tại thời điểm hiện tại, vàng giao ngay đang được bán với giá 1.238 USD mỗi ounce, không nhiều thay đổi so với mức chốt phiên đêm qua. Trước đó, vào đầu phiên giao dịch 21/6 trên thị trường châu Á vàng đã lập mức cao kỷ lục mọi thời đại mới là 1.266,5 USD/ounce.

Hoạt động chốt lời của giới đầu tư quốc tế đã diễn ra mạnh mẽ ngay sau khi giá vàng thiết lập kỷ lục mới vào ngày hôm qua

Thị trường chứng khoán thế giới và cổ phiếu các công ty công nghiệp, hàng hóa tăng điểm mạnh sau khi Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cho biết sẽ cho phép linh hoạt tỷ giá.

Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng đồng nhân dân tệ hiện đang bị định giá quá thấp và vì thế khi đồng nhân dân tệ tăng giá, Trung Quốc sẽ dễ dàng thâu tóm thêm hàng hóa, tài nguyên.

Đặc biệt là, vàng thế giới cũng quay đầu giảm mạnh cũng là do đồng USD tăng giá trở lại và giới đầu tư nhanh chóng bán vàng chốt lời sau mức cao kỷ lục mới đây.

Trong khi đó, đà lao dốc của đồng euro đã tạm thời chững lại khi giới đầu tư chờ đợi sẽ mất thời gian bao lâu để chính quyền Trung Quốc tăng giá đồng Nhân dân tệ với chính sách tiền tệ linh hoạt của mình. Đồng thời, mức độ tăng giá của đồng Nhân dân tệ cũng là một vấn đề được lưu tâm.

Mặc dù giảm giá mạnh trong ngày hôm qua nhưng các chuyên gia của Kitco cho biết, xu hướng tăng giá trong ngắn hạn theo phân tích kỹ thuật vẫn chưa bị ảnh hưởng nhiều. Biến động giá trong phiên giao dịch ngày hôm nay (22/6) trên thị trường New York sẽ có yếu tố quyết định tới xu hướng mới của vàng.

Cafeland.vn

theo Cafef.vn

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland