Giá vàng thế giới trượt dốc trong phiên giao dịch đêm qua khiến vàng trong nước giảm về mức 28,5 triệu đồng/lượng.
Giá vàng giảm mạnh 200.000 đồng/lượng

Vàng miếng SBJ của Công ty Sacombank-SBJ công bố ở mức 28,46 triệu đồng/lượng – 28,5 triệu đồng/lượng, giảm 190.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Theo công bố từ Công ty Vàng bạc đá quý SJC Hà Nội, giá vàng SJC lúc sáng nay (29/06) niêm yết ở mức 28,46 triệu đồng/lượng (mua vào) – 28,54 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 190.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Vàng Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 28,40 triệu đồng/lượng – 28,46 triệu đồng/lượng, giảm 210.000 đồng/lượng.

Đêm qua, giá vàng thế giới có phiên giao dịch rất sôi động. Giá vàng có lúc vọt tăng lên 1.263 USD mỗi ounce trong phiên New York. Sau đó, bất ngờ giảm 27 USD, lao xống dưới mốc 1.236 USD khi về gần cuối phiên, trước lực bán chốt lời của các nhà đầu tư.

Kết thúc phiên giao dịch, kim loại quý đóng cửa tại 1.238 USD một ounce. Giá vàng giao tháng tám trên sàn Comex của New York cũng mất 17,60 USD, xuống 1.228 USD một ounce. Đây được xem là phiên giảm giá mạnh nhất của kim loại quý trong vòng một tuần qua.

Các chuyên gia cho rằng nguyên nhân chính là do đồng euro mất giá mạnh khi đang ở mức cao, USD mạnh lên khiến vàng bị bán ra. Việc điều chỉnh này của giá vàng là tất yếu khi mà giá vàng đóng cửa tuần trước ở mức giá cao và sẽ diễn ra hoạt động chốt lời của các nhà đầu tư, tuy nhiên các chuyên gia nhận định có nhiều khả năng vàng sẽ không giảm sâu và đây chỉ là sự điều chỉnh nhất thời của giá vàng để đi tìm những mốc cao mới khi mà vai trò cất trữ giá trị của vàng được nhắc đến nhiều thời gian gần đây, và các nhà đầu tư vẫn rất thích nắm giữ vàng.

Cuộc gặp của các nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới trong cuối tuần trước đã ảnh hưởng chút ít đến vàng. Nỗi lo ngại về tốc độ khó khăn hồi phục kinh tế toàn cầu đã dịu đi. Thế nhưng, các vấn đề về chính trị vẫn hâm nóng thị trường vàng khi Iran cho thấy họ đủ khả năng chế tạo thêm vũ khí hạt nhân.

Các chuyên gia tại Barclays Capital cho rằng với việc kinh tế toàn cầu chưa thể hồi phục một sớm một chiều, vấn đề hạt nhât tại Trung đông vẫn căng thẳng khiến vàng luôn là vật đầu tư hữu hiệu.

Hội nghị G20 cuối tuần đã cảnh báo vấn đề nợ công của các quốc gia trên thế giới và sẽ phải giới hạn khuynh hướng tăng nợ công này. Điều ngày khiến cho tâm lý kỳ vọng về sự lên giá của kim loại vàng vẫn còn nhiều. Các số liệu của Uỷ ban giao dịch hàng hoá New York cho biết trạng thái mua vàng trong tuần qua đã tăng hơn so với thời gian trước đó.

Ngoài ra, Bộ Thương mại Mỹ cho biết lãi suất tiết kiệm của những nhà đầu tư bất động Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong vòng 8 tháng qua. Thu nhập cá nhân cũng tăng lên cho thấy kinh tế phục hồi phần nào.

Cafeland.vn
theo Cafef.vn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland